ClockThứ Hai, 12/06/2017 14:09

Động đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của Indonesia

Sáng 12/6, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richters đã làm rung chuyển bờ biển phía Nam đảo Java đông dân nhất của Indonesia. Tuy nhiên, trận động đất không gây thiệt hại cũng như thương vong và không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn, khí hậu học và địa vật lý Indonesia, tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Sukabumi, tỉnh Tây Java trên đảo Java, khoảng 179km về phía Tây Nam và ở độ sâu 10km. Hiện tượng rung lắc cũng được ghi nhận tại thủ đô Jakarta, nằm cách tâm chấn gần 200km.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất và núi lửa phun trào vì nằm ở "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương.

Hồi năm 2004, trận động đất mạnh 9,2 độ Richter kèm theo sóng thần trên toàn khu vực Ấn Độ Dương đã cướp đi sinh mạng của 230.000 người ở hơn chục nước, trong đó phần lớn nạn nhân là ở Indonesia.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top