ClockThứ Hai, 08/02/2016 06:33

Động đất ở Đài Loan: Tiếp tục tìm thấy người sống sót

TTH.VN - Trong khi gia đình thân nhân người mất tích lo lắng chờ đợi bên cạnh, các nhân viên cứu hộ ngày hôm qua (7/2) đã từ từ đưa thêm nhiều người sống sót ra khỏi đống đổ nát của một tòa cao ốc bị sụp một ngày trước đó, sau trận động đất làm rung chuyển vùng Nam Ðài Loan và khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Hơn 100 người khác hiện vẫn còn đang bị chôn vùi ở đây.
Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương ra khỏi một tòa nhà bị sụp đổ ở Đài Loan.Ảnh: AP

Chính quyền thành phố Tainan, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất hôm 6/2, cho biết có hơn 170 người được cứu từ tòa nhà 17 tầng, bị đổ sụp xuống sau khi xảy ra vụ việc.

Thị trưởng Tainan, ông Lai Ching-te, cho hay giới hữu trách ước lượng rằng, có khoảng 124 người vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Ông cho biết, nhân viên cứu hộ đã tìm thấy nhiều người nhờ vào các tin tức do những người thoát ra trước, mô tả vị trí của những người còn ở bên trong.

Theo ông Lai, có hai người bị mắc kẹt, một nam giới và một phụ nữ, ở hai vị trí khác nhau đã nói chuyện được với nhân viên cứu nạn vào tối ngày hôm qua (7/2). Ông nói với báo chí rằng sẽ tìm cách đưa hai người này ra trước rồi sau đó dùng xe cẩu để di dời các tảng gạch lớn để có thể tiếp tục đào sâu xuống dưới.

Vụ sập tòa cao ốc xây năm 1989 này đã tạo ra nhiều câu hỏi về vấn đề xây dựng. Chính quyền Tainan cho rằng, tòa nhà này không nằm trong danh sách những nơi nguy hiểm và Bộ Trưởng Nội Vụ Ðài Loan Chen Wei-zen tuyên bố sẽ tiến hành cuộc điều tra xem liệu nhà thầu có gian dối khi xây cất hay không.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AP & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top