ClockThứ Ba, 18/12/2018 14:40

Đong đầy yêu thương

TTH - Những mái ấm tình thương vừa được xây dựng tại xã Hồng Thái (huyện A Lưới) đong đầy tình nghĩa của phụ nữ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP).

Nồng thắm tình cảm hậu phươngĐẹp tình quân dânNhững cống hiến thầm lặngNơi tuyến đầu Tổ quốc

BĐBP khẩn trương giúp hoàn thành toàn bộ ngôi nhà cho hộ bà Hồ Thị Hia

Cuối con đường nhỏ của thôn A Đâng, ngôi nhà mới tinh, chắc chắn của hộ bà Hồ Thị Hia tỏa mùi thơm vôi vữa, vừa được hoàn thành.

 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm cùng đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Hồng Thái đang khẩn trương san, đầm đất để đổ bê tông sân trước nhà. Bất chợt mưa. Những cánh tay thoăn thoắt hơn. Chỉ khi cơn mưa nặng hạt, mọi người mới chịu nghỉ tay. Đứng nơi hiên nhà mới, nhìn sang căn nhà tạm bợ trước đây, “tường” quây bằng mấy tấm bạt, mái tôn thủng lỗ chỗ, bà Hia xúc động đến nghẹn lời.

Người phụ nữ tuổi ngoài 60 kể về cuộc đời truân chuyên, khổ cực. Chồng trước bị bệnh mất, gặp người đàn ông cùng hoàn cảnh vợ mất, bà Hia đồng ý tái giá, hy vọng cùng nương tựa vào nhau, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Không ngờ, người chồng thứ hai cũng bị bệnh hiểm nghèo rồi mất, còn lại bà với 9 đứa con chung, riêng cùng cái nghèo đeo đẳng. “Ngôi nhà mới chắc chắn này, trong mơ tôi cũng không dám nghĩ tới”, bà Hia tâm sự.

Ở xã Hồng Thái, không riêng hộ bà Hia, giấc mơ còn trở thành sự thật đối với hộ bà Hồ Thị Khing và hộ bà Hồ Thị Mứt ở thôn Tu Vay. Những người phụ nữ này đều có chung hoàn cảnh chồng mất vì bệnh tật, một mình nuôi con, cuộc sống khó khăn, chông chênh.

Trung tá Trần Văn Tuyển, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, BĐBP Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh này đến với xã Hồng Thái, qua nhiều giai đoạn sẽ xóa nghèo bền vững cho Hồng Thái. Trong đó, 3 mái ấm tình thương là “nền móng” đầu tiên. Với tổng kinh phí 150 triệu đồng của các đơn vị bạn, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm (đồn Nhâm quản lý địa bàn các xã Hồng Thái, Hồng Bắc, Nhâm, Hồng Thượng thuộc huyện A Lưới) phối hợp lực lượng đoàn thanh niên xã giúp công xây dựng.

Thiếu tá Hoàng Văn Nguyện, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Nhâm chia sẻ: Dù cuộc sống còn khó khăn, thiếu thốn, nhưng người dân nơi miền núi cao xa xôi này một lòng sát cánh cùng BĐBP bảo vệ bình yên biên giới. Các anh luôn là người đồng hành, giúp đỡ bà con trong mọi mặt, trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. “Vật liệu” mà các anh đóng góp để chung tay cùng các đơn vị bạn xây dựng những mái ấm là mồ hôi trong những buổi đào móng, san nền, tháo dỡ, dựng nhà, lợp mái… dưới nắng nóng, dưới cơn mưa, là tình cảm yêu thương đong đầy.

Trong đoàn công tác từ Bà Rịa- Vũng Tàu có mặt tại xã Hồng Thái để gặp gỡ người dân nơi đây, đồng thời khánh thành, trao tặng 3 mái ấm cho các hộ có Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Ông và những đồng đội BĐBP Thừa Thiên Huế xúc động nắm chặt tay nhau. Cái nắm tay của sự thấu hiểu để cùng tiếp tục dốc yêu thương cho đồng bào A Lưới nói riêng, cho Nhân dân trên những miền biên giới nói chung.

Bà Huỳnh Thị Thanh Liên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (là thành viên 2 đơn vị bạn) cũng xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đến từ biển đảo. Bà con A Lưới ở núi rừng biên cương. Dù xa nhưng tình cảm lại rất gần nhau vì cùng là những điểm tiền tiêu, nơi phên dậu của Tổ quốc”. Với tình cảm đó, nên ngoài 3 mái ấm, 112 phần quà và giàn máy vi tính với tổng trị giá gần 230 triệu đồng của hai đơn vị bạn, Hội LHPN huyện Côn Đảo đã dành những phần quà của riêng mình, mang tặng phụ nữ nghèo Hồng Thái. “Trực tiếp nhìn thấy cuộc sống, trực tiếp chuyện trò thăm hỏi, tình cảm càng gần gũi với người dân nơi đây. Trong chương trình đồng hành giai đoạn 2, chúng tôi sẽ dành nhiều hơn nữa tình cảm yêu thương cho người dân A Lưới”- bà Liên trải lòng.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Tình thân ở HTX Tình thương

Không chỉ là nơi gia công, sản xuất các mặt hàng thủ công, Hợp tác xã (HTX) Tình thương (Phong Điền) đã trở thành mái nhà thứ hai ấm áp của nhiều lao động là người mù, người khiếm thị và người khuyết tật.

Tình thân ở HTX Tình thương
Nhiều món quà ý nghĩa đến người dân và học sinh Phong Điền

Ngày 25/11, Ban tổ chức giải Tennis từ thiện Phong Điền tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Giáo dục Huế hiếu học phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức chương trình trao nhà tình thương, học bổng cho học sinh, sinh viên và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Phong Điền.

Nhiều món quà ý nghĩa đến người dân và học sinh Phong Điền
Mái ấm tình thương cho chị em nghèo

Là những đồng tiền chắt chiu, san sẻ, bằng sự hợp lực, đồng lòng, những hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã góp công, góp của xây nên những “Mái ấm tình thương” (MATT) để những hội viên nghèo, những đứa trẻ yếu thế có nơi an cư.

Mái ấm tình thương cho chị em nghèo
Return to top