ClockThứ Năm, 13/08/2015 08:01

Đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh

TTH - Chiều 12/8, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Viện Kinh tế Việt Nam do PGS. TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng làm trưởng đoàn, nhằm lấy ý kiến góp ý trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các đồng chí: Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành liên quan và bộ phận biên tập văn kiện cùng làm việc với đoàn.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Qua đó đề xuất, Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế cần nhấn mạnh thêm những tồn tại trong các lĩnh vực đặc trưng, đặc thù của tỉnh; cần đặt ra và đánh giá vấn đề tái cơ cấu và đổi mới mô hình kinh tế toàn diện, trọng tâm, trọng điểm. Trong phần đánh giá có 4 chỉ tiêu quan trọng chưa đạt cần tập trung phân tích làm rõ nguyên nhân, thẳng thắn nhận ra sự thật để rút kinh nghiệm. Phần khuyết điểm về kinh tế phải nhìn nhận mang tính bản chất hơn, khẳng định được tuy có phát triển, nhưng chậm. Cần khẳng định rõ doanh nghiệp chính là động lực quan trọng góp phần phát triển của tỉnh. Từ đó, có những giải pháp hỗ trợ bằng chính sách Nhà nước để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Thể hiện rõ tầm nhìn, sự quyết tâm cao của tỉnh trong xây dựng 4 trung tâm đặc sắc, chuyên sâu mà văn kiện đặt ra.

Về đánh giá các nguyên nhân, nên thể hiện từ lĩnh vực cao xuống đến từng lĩnh vực thấp, từ nhận thức, tư duy đến quá trình thực hiện. Về bài học kinh nghiệm nên bổ sung bài học tư duy hội nhập, liên kết, có lộ trình phù hợp; bài học về hướng đột phá. Liên quan đến phương hướng, nhiệm vụ, nên tập trung tối đa nguồn lực, thế mạnh của tỉnh là du lịch, dịch vụ đẳng cấp cao không chỉ trong nước mà cả khu vực và quốc tế; chú trọng công nghiệp công nghệ cao, bảo đảm tính nhất quán; phát triển nông nghiệp chất lượng cao, với các mặt hàng nông sản đặc sản mang thương hiệu. Phần kết cấu hạ tầng, tập trung hạ tầng đô thị, hạ tầng kết nối với các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Hội An, Đà Nẵng. Phát triển đô thị Chân Mây – Lăng Cô, xây dựng Cảng Chân Mây trở thành cảng du lịch đầu tiên của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Tập trung thu hút các nhà đầu tư liên quan đến các ngành y, dược; các nhà đầu tư đẳng cấp để phát triển. Nội dung văn kiện cũng cần thể hiện vấn đề quan trọng của truyền thông để tạo chất xúc tác, quảng bá hình ảnh con người, cảnh đẹp, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh phát triển hơn.
Những ý kiến đóng góp của Viện Kinh tế Việt Nam là cơ sở để Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các bộ phận liên quan chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện văn kiện, phục vụ cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhất là buổi làm việc gần đây với Bộ Chính trị.
Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top