ClockThứ Ba, 21/02/2017 13:49
TUỔI TRẺ TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM:

Đóng góp vào sự nghiệp chung

TTH - Với các hoạt động phong phú, thiết thực, Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và có những đóng góp vào sự phát triển chung của trường; là đơn vị được đánh giá cao trong Đoàn khối, Tỉnh đoàn; Hội Sinh viên nhà trường trở thành đơn vị xuất sắc, tiêu biểu của Hội Sinh viên Việt Nam.

Anh Phạm Hoàng Vũ, Bí thư Đoàn trường cho biết, Đoàn trường hiện đã và đang chỉ đạo tốt các liên chi đoàn, chi đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thực hiện nếp sống cần kiệm, tuổi trẻ sống đẹp. Nhờ vậy, ĐVTN rất nhiệt tình tham gia các hoạt động thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, xây nhà tình nghĩa, tặng quà gia đình chính sách, giao lưu với các đơn vị quân đội, tình nguyện lao động tu bổ, làm đẹp các di tích lịch sử cách mạng… Ngoài ra, Đoàn trường luôn khuyến khích phong trào học tập, nghiên cứu khoa học (NCKH), rèn luyện nghiệp vụ, sáng tạo, đổi mới trong học tập và nghiên cứu chuyên môn trong ĐVTN.

Nhiều hoạt động quyên góp thiện nguyện, thăm, giúp đỡ học sinh nghèo được các liên chi đoàn triển khai có hiệu quả như: chiếu phim gây quỹ, thu gom ve chai, giấy báo cũ, bán báo, hoa, vé số... Hoạt động tình nguyện tại chỗ theo nhóm được duy trì và phát triển về lượng và chất theo phương thức sinh viên chủ động tìm hiểu thực tế nhu cầu trong Nhân dân, tự đăng ký hoạt động tình nguyện. Phong trào hoạt động tình nguyện tại chỗ theo nhóm được triển khai rộng khắp trong sinh viên toàn trường. Riêng Chiến dịch tình nguyện hè được tổ chức dài hơi tại Hương Lâm (A Lưới), Thượng Nhật (Nam Đông) với các hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng quà, cải tạo nhà ở cho các gia đình có công với cách mạng... góp phần bồi dưỡng lý tưởng cho ĐVTN của trường, hướng sinh viên đến cuộc sống có ý thức, trách nhiệm và biết chia sẻ. Theo anh Phạm Hoàng Vũ, các ĐVTN trong trường còn rất nhiệt tình tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới như: làm đường giao thông nông thôn, cải tạo nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bắt điện đường vào các khu dân cư, đổ bê tông sân nhà văn hóa tại các vùng xa, dạy học cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

Đoàn trường còn tổ chức thành công nhiều hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cuộc thi trực tuyến “Ánh sáng soi đường” tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, về cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh... Các hoạt động này đã góp phần hun đúc tình yêu quê hương, ước mơ được cống hiến của tuổi trẻ, qua đó phát hiện được những nhân tố ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế đã giới thiệu 29 đoàn viên ưu tú phát triển đảng, trong đó có 26 người vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.  Hiện Đoàn trường có 2.419 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 86 chi đoàn thuộc 8 liên chi đoàn. Mỗi năm có từ 100 đến 150 đoàn viên ưu tú được giới thiệu tham gia lớp cảm tình Đảng...

Đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ trong nhà trường rất hăng say với phong trào thi đua giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Ông Hồ Văn Thành, Bí thư Đảng uỷ Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế cho biết: “Cán bộ, giảng viên trẻ trong nhà trường đã tiến hành nhiều giải pháp như đưa giáo án điện tử, giáo án thực tế vào giảng dạy; tích cực tham gia các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, tham gia nghiên cứu khoa học, khuyến khích hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên”... Nhiều ĐVTN là cán bộ, giảng viên trẻ có nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm có tính thực tiễn, được áp dụng vào giảng dạy, góp phần tiết kiệm cơ sở vật chất cho trường.

PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ

Tranh thủ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều phụ huynh và tân sinh viên đã đến Huế để tìm trọ, sớm ổn định chỗ ở trước khi nhập học. Được sự hỗ trợ tận tình của các tình nguyện viên, các tân sinh viên tìm được phòng trọ thuận lợi và phù hợp.

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ
Triển lãm 65 tác phẩm mỹ thuật của sinh viên

Chiều 9/1, Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023 nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023)

Triển lãm 65 tác phẩm mỹ thuật của sinh viên
Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023)
Tạo môi trường để sinh viên rèn luyện, phấn đấu

Bằng những hoạt động thiết thực tạo môi trường để sinh viên (SV) rèn luyện, phấn đấu toàn diện gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều SV của Đại học (ĐH) Huế đã đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Tạo môi trường để sinh viên rèn luyện, phấn đấu
Return to top