ClockThứ Bảy, 27/10/2018 17:47

Đồng hành cùng thanh niên hoàn lương

TTH.VN - Sáng 27/10, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho phạm nhân“Thắp sáng ước mơ hoàn lương”Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Năm nay, chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” được tổ chức tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Phú Vang gồm các nội dung giao lưu, trao đổi, chia sẻ với đại diện thanh niên hoàn lương, đại diện công an tỉnh và chính quyền địa phương; tuyên truyền giáo dục phòng chống tệ nạn ma tuý, kỹ năng sử dụng mạng xã hội facebook an toàn...

Chia sẻ kinh nghiệm đồng hành cùng thanh niên hoàn lương

Tại chương trình, thanh niên hoàn lương Phan Bình đến từ thị trấn Phú Đa huyện Phú Vang kể, sau khi hoàn lương trở về địa phương, anh không có nghề nghiệp, không có vốn làm ăn, nhưng với quyết tâm làm lại cuộc đời cộng với được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình, bạn bè, anh đã có công việc và cuộc sống ổn định. Hiện cơ sở vật liệu xây dựng của anh đang tạo công ăn việc làm cho 5 thanh niên.

“Qua chương trình này tôi muốn gửi thông điệp đến tất cả ĐVTN hãy biết chấp hành pháp luật, đừng bao giờ vi phạm pháp luật dù trong bất cứ hoàn cảnh nào để không phải hối hận sau này”, anh Bình nói

Tại buổi giao lưu, bên cạnh tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người chấp hành xong án phạt tù, tái hoà nhập cộng đồng, Thượng tá Hồ Quang Thạnh, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh mong muốn, chính quyền và người dân địa phương đẩy mạnh công tác quan tâm hỗ trợ những người lầm lỗi đã cải tạo tốt để họ sớm ổn định cuộc sống và tái hoà nhập cộng đồng. Đây là việc làm góp phần quan trọng để hạn chế tình trạng tái phạm trong phạm nhân.

Theo thượng tá Hồ Quang Thạnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có một số mô hình giúp đỡ người hoàn lương rất hiệu quả, tiêu biểu như mô hình “Giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng không tái phạm, thoát nghèo và vươn lên làm giàu” trên địa bàn xã Lộc Hoà (Phú Lộc); mô hình “Cảm hoá giúp đỡ giáo dục người lầm lỡ hoàn lương” ở Thuỷ Thanh (thị xã Hương Thuỷ)...

Là địa phương được xem là làm tốt công tác giúp đỡ người lầm lỡ sớm hoà nhập cộng đồng, ông Nguyễn Viết Minh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Đa chia sẻ: “Sau khi có danh sách thanh niên hoàn lương gửi về địa phương, Đảng ủy đã chỉ đạo Công an xã phối hợp với Đoàn thanh niên đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà động viên. Hằng năm, chúng tôi phối hợp với Công an huyện mở các lớp tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân và tập trung vào những thanh niên hoàn lương, thanh niên có dấu hiệu và nguy cơ vi phạm pháp luật. Khi các doanh nghiệp đến địa bàn xã tuyển dụng việc làm, chúng tôi vận động những thanh niên hoàn lương đến đăng ký tham gia. Nhờ đó, một số thanh niên tìm được việc làm ổn định, giúp đỡ gia đình, và luôn tích cực hưởng ứng công tác đoàn trên địa phương".

Tuy nhiên ông Nguyễn Viết Minh cũng khẳng định: “Mặc dù luôn quan tâm, thông cảm và sẵn sàng tạo điều kiện để các bạn từng lầm lỗi hòa nhập cộng đồng nhưng thành công phải là ở những người lầm lỡ. Bản thân họ phải vượt qua mặc cảm của bản thân, phải có ý thức, nỗ lực vươn lên xây dựng niềm tin với chính quyền, cộng đồng”.

Tặng quà cho thanh niên hoàn lương tiêu biểu

Thời gian qua, công tác phối hợp giáo dục thanh niên hoàn lương và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng đạt được những kết quả khả quan. Các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền với nội dung phong phú, đa dạng như: Lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm; tổ chức tọa đàm, diễn đàn “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”; thành lập các câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin”,…

Theo anh Hoàng Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” khẳng định được vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm, chia sẻ tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đối với những thanh niên yếu thế. Để chương trình thu được kết quả tốt nhất, trong thời gian tới, chúng tôi kêu gọi sự phối hợp hỗ trợ của các ban, ngành, tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, giúp đỡ cho tất cả các bạn thanh thiếu niên yếu thế trên địa bàn tỉnh; đồng thời kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên và các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam. Đề nghị các cấp bộ Đoàn phải đảm bảo 100% Đoàn xã, phường, thị trấn phải triển khai và có hình thức giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế".

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện A Lưới tặng 10 suất quà cho 10 thanh niên hoàn lương tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà gồm 500 ngàn tiền mặt, một cái chăn ấm và 1 áo Thanh niên Việt Nam.

Bài ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Return to top