ClockThứ Ba, 14/02/2017 12:46

Đồng hành với chị em

TTH - Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp ở thị xã Hương Thủy đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu thi đua, góp phần giúp hội viên, phụ nữ trên địa bàn vươn lên.

Hội LHPN thị xã Hương Thủy tổ chức ký kết thi đua thực hiện vệ sinh môi trường

Ghi nhận từ cơ sở

Với mô hình kinh doanh dịch vụ nấu ăn gia đình của mình, chị Phạm Thị Kim Anh, hội viên phụ nữ tổ 4, phường Thủy Lương không chỉ mang lại thu nhập cho gia đình hàng trăm triệu đồng mỗi năm mà còn giải quyết việc làm cho 30 hội viên phụ nữ với mức thu nhập từ 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng.

Chị Anh chia sẻ: “Thực hiện phong trào thi đua phụ nữ tích cực lao động, sáng tạo do hội phụ nữ phát động, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình, góp phần giải quyết việc làm cho hội viên phụ nữ nghèo. Vốn là người thích nấu ăn, nên khi được giới thiệu tham gia lớp nấu ăn do Hội LHPN phường phối hợp tổ chức, tôi đã đăng ký theo học. Có chứng chỉ nghề trong tay, tôi mạnh dạn đầu tư kinh doanh dịch vụ nấu ăn gia đình và đã thành công”. Chị Anh là một trong nhiều phụ nữ ở phường Thủy Lương đã biết vươn lên khẳng định bản thân trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thanh Sơn, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Lương cho biết, để phong trào thi đua đi vào đời sống, Hội LHPN xã luôn đồng hành theo sát hội viên. Đối với những hội viên có khả năng, hội sẽ giới thiệu học nghề, tạo vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Đối với những hội viên mất sức lao động, ốm đau... hội vận động quyên góp giúp các chị xây dựng “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ tiền cây giống, con giống không hoàn vốn.

Không chỉ phường Thủy Lương, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” còn lan rộng đến nhiều xã, phường khác ở Hương Thủy. Thời điểm này, Hội LHPN xã Thủy Phương đang chuẩn bị ra quân phát động ký kết thi đua năm 2017 giữa các chi hội phụ nữ trên địa bàn phường. Theo chị Nguyễn Thị Búp, Chủ tịch Hội LHPN phường, ngoài các phong trào thi đua truyền thống như “Giúp nhau phát triển kinh tế”, “Tiết kiệm tự nguyện”... năm nay, Hội LHPN phường sẽ phát động và tập trung thực hiện phong trào phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường. Hội sẽ cụ thể hóa thông qua các mô hình “Tiết kiệm xanh”, “Hạn chế dùng túi nilon, dùng giỏ nhựa đi chợ”, “Dùng thùng đốt vàng mã”.

Nhờ phát động phong trào thi đua kịp thời, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng hội viên và phù hợp với tình hình thực tế, thời gian qua, Hội LHPN thị xã Hương Thủy đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia các phong trào, hoạt động. 100% cơ sở hội, các chi, tổ đều đăng ký thực hiện các phong trào thi đua.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy cho biết, một trong những điểm nhấn trong phong trào thi đua của Hội LHPN Hương Thủy là “Giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho hội viên”. Theo chị Nhung, để phong trào này có hiệu quả, hàng năm, hội tiến hành rà soát số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Từ đó, chủ động xây dựng kế hoạch, phân loại các hộ nghèo để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. Hội đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, tạo điều kiện cho các chị vay vốn với lãi suất ưu đãi; phối hợp với các đơn vị liên quan tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật…

Để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên, hội phối hợp với các trung tâm dạy nghề giới thiệu việc làm, tranh thủ các dự án tổ chức dạy nghề ngắn hạn, giới thiệu cho hàng trăm chị có việc làm và thu nhập ổn định tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài thị xã; vận động thành lập các tổ hợp tác sản xuất nghề truyền thống, tạo thêm việc làm cho chị em trong thời gian nông nhàn, góp phần tăng thu nhập. Từ phong trào này, các cấp hội phụ nữ ở Hương Thủy đã giúp hàng trăm gia đình do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. Các mô hình kinh tế thu nhập mỗi năm trên dưới 100 triệu đồng xuất hiện ngày càng nhiều trong hội viên.

HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Return to top