ClockThứ Tư, 09/10/2019 08:54

Đồng lòng để cuộc sống tốt đẹp

TTH - Lương - giáo đồng lòng, đoàn kết. Kết quả đó có sự đóng góp của Hội CCB phường Phước Vĩnh (TP. Huế) trong quá trình xây dựng khối đại đoàn kết trên địa bàn.

Lan tỏa phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”Lặng lẽ dấu chân cựu chiến binh - Bài 2: Vì sự bình yên của phố phường

Hội CCB phường tổ chức mừng thọ động viên tinh thần các hội viên

Trước đây, các hộ dân kiệt 168 đường Trần Phú (tổ 14, phường Phước Vĩnh) không ai muốn nước thải chảy qua trước cổng nhà mình nên thường xuyên lời qua tiếng lại, gây mất trật tự.

Trước tình hình đó, Chi hội CBB tổ 14 đã cử hội viên tới từng nhà vận động người dân cùng thảo luận, góp ý kiến, để tìm ra tiếng nói chung, có phương án tối ưu giải quyết cho vấn đề này.

Ông Hà Viết Phương, Chi hội trưởng Hội CCB tổ 14 cho biết, để tránh tình trạng mất đoàn kết, Chi hội CCB đã vận động hội viên trong kiệt gương mẫu, tự nguyện nhường một phần lối đi trước mặt nhà làm hệ thống thoát nước để mọi người cùng noi theo, đồng thời giải thích cho bà con hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng. Nhờ đó, bà con đều tích cực hưởng ứng việc sửa chữa hệ thống thoát nước, sẵn sàng nhường một phần lối đi để hoàn thiện công trình thoát nước. Tình trạng xích mích trong xóm từ đó cũng không còn.

Tổ dân phố 15 phường Phước Vĩnh có đến 2/3 số hộ dân theo đạo Công giáo. Nhờ mô hình “Vùng giáo thanh bình”, mà nòng cốt là những CCB có đạo nên tình hình an ninh trật tự ở đây luôn được đảm bảo. Thông qua các cuộc họp tổ dân phố, hội viên CCB đã tuyên truyền, vận động người dân không được để kẻ xấu lợi dụng, kích động nhằm chia rẽ lương - giáo.

CCB Nguyễn Văn Thiện cho biết, bản thân ông là một giáo dân nhưng cũng là một đảng viên, nên muốn vận động được bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì trước hết ông phải nêu gương. Nhất là các hoạt động nghĩa tình, không chỉ các hội viên trong hội mà bà con lối xóm ai có khó khăn, hoạn nạn Chi hội CCB đều kịp thời giúp đỡ, động viên. Các hội viên CCB cũng được phân công tìm hiểu hoàn cảnh sống, nắm bắt tư tưởng để gần gũi và sẵn sàng giúp đỡ bà con trong cuộc sống.

Hội CCB phường Phước Vĩnh luôn xác định mỗi hội viên CCB là một tuyên truyền viên, luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, miệng nói tay làm mới tạo được tiếng nói uy tín trong dân, nói dân nghe, dân đồng lòng làm theo.

Để hỗ trợ cho bà con phát triển kinh tế, Hội CCB phường cũng đã đứng ra bảo lãnh, ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội và tích cực tìm các nguồn vốn vay ưu đãi cho người dân. Đến nay, tổng số dư nợ qua kênh CCB đã lên đến 2,3 tỷ đồng. Mức sống của hội viên không ngừng được nâng lên, không có hội viên CCB là hộ nghèo, cận nghèo.

Bà Đoàn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội CCB phường thông tin: Phường Phước Vĩnh có trên 60% người dân theo đạo, trong đó 31% người dân theo đạo Công giáo; trong số 267 hội viên CCB phường, có 9 hội viên theo đạo Công giáo. Sự gương mẫu đi đầu trong các phong trào: Trước nhà CCB không có rác, CCB không đốt, rải vàng mã… của các CCB trong khu dân cư, nhất là những hội viên có đạo đã tạo uy tín, là sợi dây gắn kết mối đoàn kết giữa lương - giáo trên toàn phường.

Hàng năm, 17/17 chi hội CCB hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Hội CCB phường nhiều năm liền được các cấp khen thưởng.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Đoàn kết, đồng lòng

Được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2023, Chi bộ được Đảng bộ Phòng Tham mưu tặng danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là những thành tích nổi bật, ghi nhận sự phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong thực hiện Phong trào thi đua quyết thắng.

Đoàn kết, đồng lòng
Return to top