ClockThứ Tư, 15/05/2019 12:30

Động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ

TTH - Mỗi cấp ủy, chỉ huy đơn vị cơ sở lựa chọn một vấn đề trọng tâm để tập trung chỉ đạo gắn việc học tập, làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua, cấp ủy các cấp ở Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đưa các nội dung của Chỉ thị 05 về học Bác đi vào chiều sâu.

Chiến sĩ bộ đội biên phòng trả lại tài sản cho người đánh rơiPhát huy tinh thần nêu gương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Quân y BĐBP tỉnh kiểm tra sức khỏe cho nhân dân

Cụ thể, phù hợp

Sắp xếp tư trang và hàng ngũ chỉnh tề, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phong Hải nhận lệnh của chỉ huy liền phân công nhau về các địa bàn thực hiện nhiệm vụ, đồng thời kết hợp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đơn vị đóng quân.

Thượng tá Ma Văn Đồng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phong Hải cho hay: Đơn vị đã gắn quá trình đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ với công tác đảm bảo an ninh biên giới tuyến biển; đồng thời vận động cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần trách nhiệm ủng hộ ngày công lao động, quyên góp “Hũ gạo tình thương”, “Nâng bước em đến trường” để giúp đỡ các hộ dân, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Để tạo sự chuyển biến, Thượng tá Ma Văn Đồng gương mẫu phát huy vai trò người đứng đầu, thực hiện nghiêm kế hoạch đề ra, đẩy mạnh các mặt công tác, nhất là việc nắm bắt và xử lý tình hình an ninh trên tuyến biển. Nhờ vậy, đơn vị đã kịp thời bắt giữ và xử lý các vụ vi phạm pháp luật trên biển. Anh cũng tăng cường xây dựng mối đoàn kết quân dân, giữa đơn vị với Đảng ủy và chính quyền địa phương; củng cố cơ sở chính trị gắn với xây dựng thế trận biên phòng toàn dân...

Được giáo dục nâng cao ý thức và xác định rõ trách nhiệm trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phong Hải tích cực hưởng ứng các phong trào. Các anh trích một phần gạo trong khẩu phần ăn của mình hàng ngày để giúp đỡ các gia đình nghèo. Với số tiền 10.000 đồng cho một lần quyên góp, thùng tiết kiệm tại đồn hứa hẹn sẽ hỗ trợ xây dựng thêm mái ấm tình thương và giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nâng bước đến trường.

Ngày càng sâu rộng

Đồn Biên phòng Hương Nguyên (A Lưới) quản lý địa bàn rộng, địa hình rừng núi, sông suối đi lại khó khăn, hiểm trở, được xác định là địa bàn trọng điểm của các đối tượng khai thác lâm, khoáng sản trái phép. Đơn vị đã gắn phong trào học tập Bác với việc thi đua thực hiện đấu tranh ngăn chặn triệt để hoạt động của các loại đối tượng tội phạm. Lực lượng trinh sát của đơn vị không quản gian khổ, ngày đêm nằm vùng tại những địa bàn phức tạp, thực hiện công tác điều tra cơ bản, rà soát, sàng lọc các đối tượng, thường xuyên trao đổi thông tin với lực lượng công an, tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn... Các cán bộ vận động quần chúng phối hợp với địa phương phát động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động Nhân dân tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm, trọng tâm là ngăn chặn buôn bán người, phòng chống tội phạm ma túy trên tuyến biên giới... Trong 3 năm qua, đơn vị đã triệt phá nhiều vụ vận chuyển gỗ trái phép với số lượng lớn, bắt giữ 11 đối tượng vi phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phụ trách.

Tượng tự, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đã chọn nội dung tham gia củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở gắn với quá trình đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy A Lưới, ông Lê Thanh Nam cho hay, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đã tham mưu đắc lực cho địa phương trong công tác sắp xếp cán bộ, củng cố hệ thống chính trị từ xã đến thôn; kiện toàn được 8 chi hội cựu chiến binh, 9 chi hội phụ nữ, 14 chi đoàn, 3 ban công an, 3 tổ an ninh nhân dân, 18 cấp ủy, chi bộ thôn và tổ chức cho 15 thôn đăng ký cam kết không có tội phạm, nhất là tội phạm nguy hiểm, tội phạm ma túy và truyền đạo trái phép. Địa phương đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đơn vị đối với địa bàn các xã biên giới của A Lưới.

Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho hay: Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Đảng ủy BĐBP tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đồng bộ và xác định rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các đơn vị. Qua đó, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ BĐBP tỉnh thường xuyên giáo dục, nhân rộng điển hình tiên tiến, lồng ghép vào các hoạt động, sinh hoạt của từng cơ quan, đơn vị, bộ phận, từng chức trách nhiệm vụ của mỗi quân nhân.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Động lực phát triển từ các “đại dự án”

Năm 2024, nhiều dự án (DA) trọng điểm dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho tỉnh. Các DA này không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, mà còn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động.

Động lực phát triển từ các “đại dự án”
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên
Return to top