ClockThứ Năm, 17/01/2019 06:15

Động lực để phấn đấu

TTH - Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình hay, lan rộng thành phong trào thiết thực, thúc đẩy mọi tập thể, cá nhân cùng tiến bộ.

Thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn với nhiệm vụ, trách nhiệm nêu gươngGắn thực hiện quy chế dân chủ với Chỉ thị 05 về học Bác

Nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6

Nhiều mô hình

Đến nay, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong việc học Bác. Điển hình như các mô hình: “Mỗi ngày làm một việc tốt” ở Trung đoàn 6; “Sâu sát nêu gương, trách nhiệm, nghĩa tình” ở Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3; “Ba chuyên cần, năm mẫu mực” ở Phòng Chính trị... là những mô hình tiêu biểu, hiệu quả. Từ đó, tạo động lực quan trọng, là đòn bẩy để cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Ở Trung đoàn 6, để thực hiện mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt”, vào sáng thứ hai hằng tuần, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ đăng ký thực hiện những việc tốt cần làm trong ngày trong tuần; 100% cán bộ, chiến sĩ khi nhận bất cứ nhiệm vụ nào, cho dù khó khăn vất vả đến mấy cũng ra sức hoàn thành.

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 6 cho biết: “Đảng ủy Trung đoàn xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” không thể mang tính hình thức, hô hào chung chung mà phải thiết thực, cụ thể, làm cho cán bộ, chiến sĩ thấy được lợi ích, giá trị của việc học tập và làm theo. Với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, chúng tôi đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo vào phong trào xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, có môi trường văn hóa lành mạnh, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; từng cá nhân, từng bộ phận phấn đấu mỗi ngày làm một việc tốt”.

Đối với Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, từ mô hình “Sâu sát nêu gương, trách nhiệm, nghĩa tình”, đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp thường xuyên nêu gương, xung kích vào việc khó, quan tâm, sâu sát với bộ đội, tạo nên mối quan hệ đoàn kết gắn bó cán - binh, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ ra sức thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với tập thể đơn vị, nhiều năm qua, việc học tập và làm theo Bác ở Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cũng đã ghi nhận nhiều cá nhân tiêu biểu ở các cơ quan, đơn vị có những sáng kiến hay áp dụng vào nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Có thể kể đến sáng kiến “Thiết bị ngắm ban đêm của súng tiểu liên AK” phục vụ công tác huấn luyện đêm của Trung úy Hồ Trọng Trung, Trung đội trưởng, Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu; sáng kiến “Thiết bị bia số 6 nhấp nhô” của Trung tá Nguyễn Văn Hiền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền nhằm phục vụ nhiệm vụ huấn luyện bắn súng của lực lượng dân quân trên biển; sáng kiến “Xe vận chuyển chữa cháy” của Đại úy chuyên nghiệp Phan Xuân Thành ở Đại đội Kho vũ khí, Phòng Kỹ thuật... Đại úy Phan Xuân Thành chia sẻ: “Học tập tấm gương của Bác, tôi luôn xác định phải thực sự gương mẫu trong lời nói, việc làm, phấn đấu làm được nhiều việc tốt, xứng đáng là những người lính Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Thôi thúc cán bộ, đảng viên phấn đấu

Đại tá Phan Gia Thuận, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Phát huy kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03, quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, cùng với việc tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ những giá trị to lớn, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học Bác, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo xây dựng tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị và duy trì nền nếp sinh hoạt hiệu quả. Thông qua đó, đã thôi thúc cán bộ, đảng viên phấn đấu, rèn luyện, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Bộ CHQS tỉnh hiện nay đã được cụ thể bằng nhiều mô hình, cách làm thiết thực, hiệu quả, huy động được mọi tổ chức, mọi lực lượng tham gia với tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm cao, tạo sự lan tỏa, đi sâu và phát huy hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp

Chiều 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ Ủy viên Ban chấp hành (UVBCH) Hội LHPN thành phố và UVBCH của 40 đơn vị cơ sở trực thuộc với sự tham gia của gần 160 thành viên.

Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp
Return to top