ClockThứ Ba, 06/12/2016 09:54

Đồng Nai bàn phương án phòng chống Zika sau khi có ca nhiễm đầu tiên

Tỉnh Đồng Nai đang tích cực triển khai các phương án phòng chống dịch sau khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

Việt Nam xác định trường hợp đầu tiên mắc chứng đầu nhỏ do virus ZikaVirus Zika tràn vào Việt Nam như thế nàoLập phương án phòng bệnh vi rút Zika từ khách du lịch vào Cảng Chân MâyChủng virus Zika ở Việt Nam ít khả năng gây dị tật đầu nhỏ

Người bị nhiễm Zika là phụ nữ 24 tuổi ở phường An Bình, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Người này đang mang thai tuần thứ 29, có triệu chứng sốt, đau nhức toàn thân từ ngày 27/11. Chị được một bệnh viện tại Đồng Nai chẩn đoán sốt phát ban, nhiễm siêu vi và cho điều trị ngoại trú. Đến ngày 30/11, chị đi khám tại bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, được chẩn đoán và xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus Zika. Hiện chị đã được cho về nhà, tình hình sức khỏe ổn định, tinh thần tốt, các triệu chứng bệnh cũng đã hết.
phong chong zika tai dong nai sau khi co ca nhiem dau tien hinh 1
Ảnh minh họa.
 
Cơ quan y tế Đồng Nai đã kiểm tra trong bán kính 200m khu vực phụ nữ này sinh sống, nhưng chưa phát hiện thêm trường hợp nào có dấu hiệu bị bệnh. Ngành y tế đã tập trung tiến hành xử lý ổ dịch và sẽ tiếp tục lần 2 vào ngày 11/12 tới.
Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tập trung theo dõi chặt chẽ, xử lý dứt điểm ca bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng.
 
“Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành y tế phối hợp chỉ đạo, xử lý ca bệnh này theo quy trình. Sau khi đã phun hóa chất sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát nếu cần thiết phải phun hóa chất diện rộng, không nhất thiết cứ phải 200m, nếu thấy tình hình phức tạp có thể phun hóa chất ở diện rộng hơn nữa”, bà Nguyễn Hòa Hiệp cho biết.
Đồng Nai đặc biệt chú trọng công tác tác tuyên truyền người dân không chủ quan lơ là với dịch bệnh nhưng không quá hoang mang, lo lắng. Việc tuyên truyền sẽ được mở rộng toàn thành phố Biên Hòa chứ không phải chỉ riêng xã phường có dịch.
Theo nhận định, phường An Bình, nơi phát hiện ca nhiễm Zika đầu tiên nằm tại vị trí cửa ngõ thành phố Biên Hòa, giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương là hai địa phương đã có dịch Zika, đồng thời là đầu mối giao thông có rất nhiều người qua lại nên nguy cơ dịch lây lan rất cao./.
 
Theo VOV
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top