ClockThứ Ba, 23/07/2019 20:47

Đông Nam Á: Lây lan sốt rét đa kháng thuốc

TTH - “Chúng tôi phát hiện ra (nó) đã lây lan mạnh mẽ, thay thế ký sinh trùng sốt rét ở địa phương và trở thành một chủng có ảnh hưởng ở Việt Nam, Lào và đông bắc Thái Lan”, ông Roberto Amato, đại diện nhóm nghiên cứu đến từ Viện Wellcome Sanger, Đại học Oxford (Anh) và Đại học Mahidol (Thái Lan) nói.

Cảnh báo sốt rét kháng thuốc lan rộng tại châu Á

Muỗi anophele đang được nghiên cứu tại một phòng thí nghiệm thuộc Bộ Y tế Thái Lan. Nguồn: Reuters

Sử dụng phương pháp giám sát bộ gen để theo dõi sự lây lan của bệnh sốt rét kháng thuốc, các nhà khoa học phát hiện ra rằng chủng KEL1/PLA1 cũng đã tiến hóa và phát hiện các đột biến gen mới có thể giúp nó kháng thuốc mạnh hơn. Theo ông Olivo Miotto, đồng trưởng nhóm nghiên cứu nhấn mạnh: “Tốc độ lan rộng ở Đông Nam Á của các ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc này là rất đáng lo ngại”.

Anh Tuấn

(Tổng hợp từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Đông Nam Á: Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn

Trong những năm gần đây, hiệu quả hoạt động của các quỹ đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm ở khu vực Đông Nam Á đã trở nên xấu đi trong bối cảnh thị trường đầy thách thức; song, tương lai được dự báo sẽ tươi sáng hơn bởi khu vực này vẫn mang đến những cơ hội đáng kể, theo 2 báo cáo vừa được công bố.

Đông Nam Á Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn

TIN MỚI

Return to top