ClockThứ Ba, 23/05/2017 19:15

Đông Nam Á: Thị trường tiêu dùng số đạt hơn 50 tỷ USD năm 2017

TTH - Tạp chí Nikkei ngày 23/5 trích dẫn báo cáo mới nhất của công ty Bain & Co cho hay, số lượng người dân Đông Nam Á sử dụng các phương tiện số để mua sắm sản phẩm và dịch vụ đang ngày càng gia tăng, giúp nền kinh tế internet của khu vực này đạt hơn 50 tỷ USD.

Sự phát triển của điện thoại thông minh và các dịch vụ mạng xã hội là những yếu tố quan trọng, thúc đẩy thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Nikkei

Theo đó, lượng người tiêu dùng số trong khu vực tăng 50% so với năm ngoái, lên 200 triệu người. Bain & Co cũng ghi nhận rằng, khoảng 230 triệu người ở khu vực Đông Nam Á hiện được coi là "người tiêu dùng có tham gia trực tuyến", nghĩa là họ có nghiên cứu về các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 2.400 người đến từ 6 quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam về hoạt động tiêu dùng trực tuyến của họ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top