ClockChủ Nhật, 14/10/2018 16:24

Đông Nam Á thu hút nhiều khách du lịch nhất châu Á

TTH.VN - Khu vực Đông Nam Á thu hút số lượng du khách cao nhất châu Á, với Trung Quốc đứng đầu danh sách, tờ The Nation ngày 14/10 trích dẫn báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho hay.

Gia đình châu Á đi du lịch nhiều hơn gia đình phương Tây4 đặc điểm thú vị của du khách thế hệ Millennials châu Á-Thái Bình DươngPATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%Bali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nayCôn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á

Vạn Lý Trường Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở khu vực châu Á. Ảnh: Worldatlas

Du lịch là một trong những ngành kinh tế đang phát triển trên toàn thế giới. Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới, lượng khách du lịch quốc tế tăng từ 25 triệu du khách trên toàn cầu vào năm 1950, lên 278 triệu du khách vào năm 1980, 674 triệu du khách vào năm 2000 và 1,235 triệu du khách trong năm 2016.

Đáng chú ý, khu vực châu Á-Thái Bình Dương chiếm 30% doanh thu ngành du lịch quốc tế của thế giới. Khu vực này chứng kiến sự vượt trội so với tất cả các khu vực khác về tăng trưởng, khi khách du lịch quốc tế tăng trung bình 7% mỗi năm, so với mức trung bình trên thế giới là 4%.

Trung Quốc tiếp tục là một trong những điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Á. Quốc gia này thu hút số lượng khách du lịch cao nhất trong khu vực, với số lượng kỷ lục 59,27 triệu du khách trong năm 2016.

Vạn Lý Trường Thành thu hút số lượng khách du lịch cao nhất, tiếp theo là Tử Cấm Thành. Ngoài những công trình kiến ​​trúc, Trung Quốc còn có nhiều điểm đến thiên nhiên thu hút khách du lịch quốc tế.

Thái Lan thu hút số lượng khách du lịch cao thứ 2 trong khu vực, với 32,58 triệu du khách trong năm 2016. Quốc gia này có chính sách thị thực giúp du khách thực hiện các chuyến đi dễ dàng hơn. Trong khi đó, Malaysia thu hút 26,75 triệu khách du lịch hồi năm ngoái, mặc dù số ngày lưu trú trung bình có sự sụt giảm.

Tiếp sau đó là Nhật Bản và Ấn Độ, với lần lượt là 24,04 triệu và 14,56 triệu khách du lịch. Ở Ấn Độ, đây là mức cao mới kể từ khi số lượng khách du lịch nước ngoài vượt qua 10 triệu du khách lần đầu tiên và thúc đẩy doanh thu của quốc gia này lên 27 tỷ USD. Những con số này cũng giúp Ấn Độ tăng 25 bậc trong Chỉ số Cạnh tranh về Du lịch.

Hàn Quốc có số lượng khách du lịch cao thứ 6 trong năm 2016; tiếp đó là Singapore và Việt Nam, với lần lượt 12,91 triệu và 10,01 triệu khách du lịch.

Trong năm 2017, lượng khách du lịch đến Philippines tăng 11%, đạt 5,96 triệu du khách. Khách du lịch Hàn Quốc vẫn là số lượng du khách cao nhất đến quốc gia này. Tiếp theo là Campuchia, Lào và Sri Lanka. Các quốc gia thu hút ít khách du lịch hơn trong khu vực là Mông Cổ, Brunei và Bhutan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Data Leads & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

TIN MỚI

Return to top