ClockThứ Bảy, 20/07/2019 06:57

Dòng người chen chúc ngắm hoàng hôn bên kia dòng Mekong

TTH.VN - Mặc cho những cơn nắng nóng, dòng người đến Luang Prabang – Cố đô của nước Lào vẫn dành khoảng thời gian leo lên đỉnh núi Phousi, ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn từ từ lặng, khẽ mình ẩn xuống núi khiến du khách nhìn từ phía bên kia sông Mekong như đắm chìm trong một không gian thơ mộng.

Ký kết hợp tác với Văn phòng Di sản thế giới Luang Prabang - Lào

Nằm ẩn mình giữa núi rừng của miền Thượng Lào và dòng Mekong hùng vĩ, Luang Prabang chào đón du khách phương xa bằng nụ cười hiền, thân thiện của người dân. Từng là kinh đô đầu tiên của vương quốc Lan Xang (nghĩa là Triệu Voi) từ thế kỷ 14, Luang Prabang được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995.

Bên cạnh không gian phố cổ hài hòa giữa truyền thống của Lào và kiến trúc được coi là chuẩn mực của người Pháp ở đây nổi tiếng với rất nhiều địa điểm để du khách khám phá. Như tính toán từ trước đó, cùng vài lời giới thiệu, đã đến Luang Prabang phải trèo lên đỉnh Phousi bạn mới có thể cảm nhận được vẽ đẹp hùng vĩ, huyền diệu của thành phố cổ kính miền Bắc của Lào.

Ngắm Phousi đẹp nhất thời điểm hoàng hôn. Vì nằm ngay trung tâm của Luang Prabang nên việc di chuyển đến địa điểm này không hề khó khăn.

Đường lên Phousi nằm đối diện Bảo tàng cung điện Hoàng gia. Sau một vài bậc thang, chúng tôi đến quầy bán vé vào tầm 17h chiều và được những người hướng dẫn giới thiệu sơ qua một vài điều khi đến đây. 20.000 kip Lào (khoảng 55.000 VNĐ) là khoản tiền mà mỗi du khách phải trả để mua vé qua đây.

Trên hành trình ngắm hoàng hôn trên đỉnh Phousi, du khách có thể dừng chân để ngắm thị trấn Luang Prabang khi ở một độ cao nhất định

Hành trình sau đó với không riêng gì chúng tôi mà tất cả ai muốn ngắm hoàng hôn ở thành phố cổ kính này phải bước qua 328 bậc thang để lên tới đỉnh. Dù chỉ mới nửa đường, ánh mắt của mỗi người có thể thấy rõ thị trấn Luang Prabang hiện ra thơ mộng bên dòng sông Mekong hùng vĩ cạnh nhánh sông Nam Khan uốn lượn. Trên đường đi, nhiều du khách vừa có thể nghỉ ngơi, ngắm cảnh vừa có thể chụp hình bên các bức tượng Phật thờ dọc hai bên đường.

Nhiều người không quen đường dốc núi tỏ vẻ mệt mỏi. Nhưng hành trình càng về chiều khách càng đông nên ai cũng cố gắng để “xí” cho mình một chỗ ngắm hoàng hôn.

Lúc chúng tôi có mặt trên đỉnh núi đã có hàng trăm người đứng ngồi chen chúc nhau. Để có thể có một chỗ ngắm và chụp hình, chúng tôi phải năn nỉ và được nhiều du khách đồng ý nhích từng tí một.

Thời tiết mùa hè, nắng nóng. Từ sau 18h30, thời khắc mặt trời trốn dần sau ngọn núi phía Tây ở bên kia dòng sông Mekong hùng vĩ cũng là lúc hàng trăm người cùng nhau đưa ống kính máy ảnh, điện thoại hướng về vùng sáng đang lặn dần.

Nhiều người đã ồ lên bởi khung cảnh thơ mộng. Luang Prabang về chiều hiền hòa, đẹp như bức bích họa, nhẹ nhàng, lặng lẽ như một cô gái hiền dịu bên dòng Mekong.

Hình ảnh ngắm hoàng hôn từ đỉnh Phousi, Luang Prabang được chúng tôi ghi lại:

Dù chưa đến thời khắc hoàng hôn lặn nhưng dòng người tìm đến đỉnh Phousi rất sớm để lựa cho mình một chỗ ngồi nắm lý tưởng nhất

Trung tâm Luang Prabang cổ kính, nhẹ nhàng như tính cách của người Lào ẩn hiện từ một góc nhìn trên đỉnh Phousi

Dọc hình trình lên đỉnh Phousi, nhiều du khách không quên lưu lại những tấm hình về tượng Phật được bài trí dọc đường

Bảo tháp linh thiêng trên đỉnh Phousi - nơi nhiều du khách chọn để tựa lưng nhìn về phía hoàng hôn

Gần đó, nhiều du khách tranh thủ vào lễ Phật, nguyện cầu những điều bình an, may mắn cho người thân, bè bạn

Trong số những du khách tìm đến đỉnh Phousi, nhiều nhất vẫn là các bạn trẻ. Trong ảnh, một nhóm du khách cùng nhau chụp hình kỉ niệm

Hạ tầm mắt xuống thấp hơn, có thể bắt gặp những ngôi nhà nép mình bên dòng Mekong yên bình

Hoàng hôn nhè nhẹ chìm dần xuống núi, bên kia sông Mekong. Một du khách đã thu gọn khung hình ấy như một kỉ niệm khi đến với Luang Prabang

Càng về chiều, du khách trên đỉnh Phousi càng đông. Tất cả đến đây để được một lần trải nghiệm ngắm hoàng hôn

Nhật Minh (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top