ClockThứ Bảy, 22/07/2017 16:17

Dòng người tị nạn đến Canada từ Hoa Kỳ gia tăng trong tháng 6/2017

TTH.VN - Số người tị nạn đi qua biên giới Hoa Kỳ để đến Canada đã tăng lên trong tháng 6 vừa qua, sau khi đã giảm trong 2 tháng trước đó, các số liệu của chính phủ Canada phát hành hôm qua cho biết.

Người tị nạn Syria vẫy cờ Canada. Ảnh: Reuters

Có tới 884 người tị nạn đã vượt qua biên giới giữa các điểm giao cắt chính thức, đưa tổng số trong nửa đầu năm 2017 lên 4.345 người, trong đó phần lớn, chiếm đến 88%, những người tìm kiếm tị nạn đi đến tỉnh Québec, một sự tương phản rõ nét so với các tháng trước.

Nhiều người tìm kiếm tị nạn cho biết, họ đã rời khỏi Hoa Kỳ vì lo sợ sẽ bị trục xuất dưới áp lực từ cuộc đàn áp nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một khi ở Canada, họ bị bắt giữ để thẩm vấn và kiểm tra an ninh trước khi được phép nộp đơn xin tị nạn. Tuy nhiên, thời gian ở Hoa Kỳ có thể khiến họ gặp khó khăn.

Dòng người qua biên giới là một phần trong tổng số lượng người xin tị nạn tại Canada, trong đó dự kiến lượng người xin tiwj nạn ở đây sẽ đạt mức cao nhất kể từ năm 2011 trong năm 2017.

Theo Reuters, vấn đề này đang góp phần làm trầm trọng thêm tình trạng chậm trễ trong các phiên điều trần về tị nạn.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

TIN MỚI

Return to top