ClockThứ Hai, 14/08/2017 13:26

Đóng quán vì đường

TTH - Ai từng đi qua đoạn đường chỉ hơn 200 m nối giữa kiệt 56 đường Hải Triều ra kiệt 33 đường An Dương Vương, TP. Huế đều cảm thấy phiền lòng vì con đường này quá lầy lội, nước ngập không lối thoát. Người dân sống ở đây cảm thấy mệt mỏi gần cả chục năm nay.

Nhà hàng Laos đã đóng cửa im lìm do đường xuống cấp, lầy lội vào mùa mưa

Anh Ngô Quốc Lân, cư dân ở đây cho biết: “Mùa nắng thì còn được vì không có nước ngập nhưng đến mùa mưa thì quá khổ. Đoạn đường quá thấp nên mỗi khi mưa xuống, nước không thoát được ứ đọng lại, vừa lầy lội, nhớp nhúa vừa ô nhiễm môi trường sống. Dọc đoạn đường trước đây có nhiều quán sá như nhà hàng, nhà nghỉ, quán nhậu, tiệm uốn tóc giúp người dân có kế sinh nhai nhưng giờ đây tất cả đều đóng cửa vì chỉ tại con đường”.

Tôi vẫn còn thấy bảng hiệu trơ trụi còn lại của nhà hàng, nhà nghỉ mang tên Laos (do Việt kiều Lào đầu tư) đóng cửa ìm lìm, đến một đoạn thì thấy quán nhậu bình dân cũng đã đóng cửa, tiệm uốn tóc cũng vậy… Anh Chình, một người dân ở đây cho biết: “Tuy là đường kiệt nhưng là tuyến giao thông chính nối giữa kiệt 56 Hải Triều ra đường An Dương Vương. Trước đây, đoạn đường còn đẹp nên nhiều người dân bỏ tiền ra đầu tư, người thì mở nhà hàng, nhà nghỉ, người thì mở tiệm uốn tóc, bán quán nhậu, mình cũng vậy, bỏ vốn liếng ra để mở cho vợ tiệm uốn tóc, còn mình thì mở quán nhậu, thế nhưng, được một thời gian thì đường xuống cấp trầm trọng, mùa mưa nước ngập không thoát được hôi thối nên chẳng có khách nào đến nữa đành phải đóng cửa. Hiện nay, mình phải sang bên đường Trường Chinh thuê đất để kinh doanh, phải trả đủ các loại tiền nên rất khó khăn".

Theo nhiều người dân ở đây, đoạn đường này sình lầy, hôi bẩn cũng đã gần 10 năm nay nhưng chưa được quan tâm đầu tư. Bà Dẻo, 73 tuổi, người dân sống ở đây nói rằng: “Đợt ảnh hưởng bão vừa rồi, mưa chỉ một hai hôm thôi thế mà cả xóm nước ngập đầy nhà phải dọn như dọn lụt. Các hộ dân ở đây rất mong đóng góp kinh phí cùng nhà nước nâng cấp lại tuyến đường nhưng không thấy chủ trương ở trên về. Đây là con đường phân định ranh giới giữa 2 phường An Cựu và An Đông nên rất cần một quyết định chung từ thành phố”.

Một đoạn đường chỉ dài đến 200 m, nhưng là đoạn đường giao thông huyết mạch nối liền các địa bàn đông đúc dân cư với nhau, hơn nữa lại nằm ngay trung tâm thành phố. Vì vậy, TP.Huế cần sớm quan tâm đưa vào kế hoạch và có giải pháp để nâng cấp, nhằm giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, ổn định kinh doanh, buôn bán cũng như sinh hoạt lâu dài.

Bài, ảnh: Trọng Hoàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu

Để đảm bảo an ninh lương thực trong nước, Ấn Độ đang ngày càng hạn chế hơn đối với việc xuất khẩu gạo. Động thái này của nước xuất khẩu gạo hàng đầu có khả năng sẽ tiếp tục siết chặt nguồn cung ngũ cốc toàn cầu, đồng thời làm tăng giá gạo trên thế giới.

Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu
Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm

Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ sắp tới, bắt đầu từ tháng 10 năm nay, tạm dừng các lô hàng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm, trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt lượng mưa làm giảm năng suất mía, Hãng Thông tấn Reuters ngày 24/8 trích dẫn 3 nguồn tin Chính phủ nước này cho biết.

Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm
Lên thành phố và lên bảng tên đường

Trên đường đua nước rút để cả tỉnh có thể trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, Thừa Thiên Huế đang ngổn ngang khá nhiều việc.

Lên thành phố và lên bảng tên đường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top