ClockThứ Năm, 25/04/2019 10:17

Đống rác ven quốc lộ

TTH - Người dân sống dọc Quốc lộ 1A đoạn qua xã Phong Thu (Phong Điền), khu vực tiếp giáp với địa phận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị khốn khổ nhiều tháng qua vì rác ngập ngụa, ô nhiễm nghiêm trọng. Hơn thế, bãi rác còn gây mất mỹ quan và tràn ra đường có nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhưng cứ tồn tại và ngày càng có mùi hôi nồng nặc.

Xả rác và câu chuyện của ý thức

Theo phản ánh của người dân, ngày 17/4, có mặt trên tuyến Quốc lộ 1A tại km792, chúng tôi chứng kiến bãi rác này được chất thành đống, kéo dài ven đường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến người đi đường phải đưa tay bịt mũi và cho xe chạy nhanh qua khu vực này.

Chị Trần Thị Thu, một người dân thường xuyên qua lại trên tuyến đường này cho biết: “Tình trạng đổ rác thải tràn ra đường ở khu vực này diễn ra nhiều tháng qua nhưng chưa được chính quyền và ngành chức năng xử lý. Ngày nào cũng vậy, tôi chạy qua tuyến đường này, nhưng lúc nào tôi cũng thấy ở đó hiện diện đống rác to, nhếch nhác, bốc mùi, ruồi nhặng dày đặc”.

“Bãi rác này đã tồn tại ở đây từ khá lâu, làm xấu cảnh quan, gây ô nhiễm môi trường. Khi trời mưa, nước bẩn chảy lênh láng ra đường lộ gây mất an toàn giao thông, nhiều người khi tham gia giao thông qua khu vực này phải cố trách đống rác lấn sang làn đường ô tô nên rất nguy hiểm”- anh Trần Văn Quốc, ở gần đó nói.

Theo người dân ở đây, tình trạng rác thải tràn ra đường diễn ra nhiều tháng qua không phải do người dân tại chỗ vứt mà do người các thôn khác đến vứt lén và thường vào ban đêm nên người dân địa phương không thể ngăn chặn được.

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Quang Quý - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thu, huyện Phong Điền cho biết: “Chính quyền địa phương đã treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu nhắc nhở người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng với đó là việc cảnh báo khu vực cấm đổ rác, xả rác bừa bãi. Đồng thời, đã phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế tiến hành thu gom, xử lý rác thải dọc tuyến QL1A ngang qua địa bàn xã”.

Rác thải ùn ứ, tập kết bừa bãi, gây bức xúc cho người dân và phương tiện lưu thông qua đoạn đường trên. Chính quyền địa phương và đơn vị quản lý tuyến đường cần sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn  các trường hợp vứt rác bừa bãi ảnh hưởng môi trường và an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Tạo thói quen bảo vệ môi trường

Đẩy mạnh các hoạt động, thói quen bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh xây dựng nhiều mô hình “Phụ nữ sống xanh”. Từ đó, dần thay đổi nhận thức cũng như gắn trách nhiệm, để mỗi hội viên (HV) phụ nữ đều chung tay tham gia BVMT, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng.

Tạo thói quen bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top