ClockThứ Hai, 17/12/2018 15:14

Đồng tâm làm đẹp đường quê

TTH - Tại thôn Lương Viện (Vinh Hưng, Phú Lộc), nhiều bồn hoa dọc đường đã được xây dựng nhờ sự đồng lòng chung sức của chính quyền và người dân.

Thắp sáng những con đường

Đẹp chung

Trên các bồn hoa còn thơm mùi vôi vữa, những chùm hoa trang, hoa sứ, dừa cạn đã thả mình khoe sắc. Ông Đáng cười tươi: “Bà con chúng tôi sung sướng lắm. Đường đã thoáng rộng rồi mà lại đẹp nữa.”.

Mỗi người góp một chút công

Bà Trần Thị Chanh, 77 tuổi, đang hóng mát cạnh những bồn hoa, hồ hởi: “Làm đường hoa như ri bà con thấy vui vẻ hẳn lên. Tiếc là tôi có tuổi rồi, chẳng giúp được việc chi”. Người phụ nữ hiền lành khoe: “Mình ri chứ con mình còn trẻ nên nó phụ được. Đi làm về trễ mà 12 giờ trưa vẫn kiếm bông để chiều trồng. Buổi sáng thì xịt xịt tưới tưới”. Người được bà Chanh nhắc đến là anh thợ nề Nguyễn Khánh Phương, con trai của bà. Đi suốt dọc các bồn hoa của thôn Lương Viện, ở đâu chúng tôi cũng bắt gặp những gương mặt rạng rỡ. Cứ ngỡ mỗi cánh hoa, gốc cây đều có bóng dáng của anh Phương hay ông Đáng.

Ông Hoàng Xuân Sự, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng, cho biết: “Được sự chỉ đạo của các cấp, chính quyền địa phương và bà con Nhân dân thôn Lương Viện chung tay thực hiện theo Chỉ thị 24-CT/TU ngày 13/3/2018 của Tỉnh ủy. Không chỉ hưởng ứng việc xây dựng quê hương sáng – xanh – sạch, không rác thải, nguyện vọng của mọi người là thực hiện thêm tiêu chí “đẹp”, mang lại diện mạo mới cho thôn”.

Đồng lòng

Ông Phan Ái, Trưởng thôn Lương Viện, cho biết: “Chúng tôi xây dựng 60 bồn hoa, mỗi bồn có chiều dài 2m. Hệ thống bồn hoa sẽ chạy dọc theo đường từ chợ Lương Viện đến cổng chào thôn”. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho công trình này 3 triệu đồng, số kinh phí còn lại đều do bà con và các mạnh thường quân đóng góp. “Tổng kinh phí xây dựng là 24 triệu đồng, trong đó 21 triệu đồng do Nhân dân chung sức. Vì kinh phí hạn hẹp nên đa phần các loại hoa được bà con ủng hộ”, ông Ái cho biết thêm.

Trước đó, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, người dân đã đóng góp tiền của và công sức bắt điện sáng toàn thôn với tổng chiều dài là 3km. Bà con thôn Lương Viện còn chung sức mở rộng đường bê tông từ 3m lên 4,5m và trồng cây xanh dọc tuyến đường. Ngoài thuê nhân công làm bồn hoa, tất cả những phần việc còn lại đều do người dân chung sức, chung lòng. Mọi người đều góp công vào việc này. “Ai có hoa mang hoa, có cây thì trồng cây. Ai không trồng cây thì sửa giúp cái lá, bắt giùm con sâu”, ông Ái tự hào.

Về công tác chăm sóc cây, ông Ái cho biết: “Hiện nay các hộ dân đang tự giác tưới nước cho những bồn hoa. Chúng tôi cũng đang tích cực chăm sóc cây. Trong thời gian tới, thôn sẽ tổ chức các cuộc họp, từ đó nhờ người dân giúp sức để cây cối có thể phát triển tốt”. Ông Hoàng Xuân Sự nói: “Đây là giai đoạn làm điểm, thời gian tới, chúng tôi sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để tạo điều kiện triển khai ở những thôn khác. Chúng tôi tin với sự đồng lòng của chính quyền và người dân, bộ mặt của xã Vinh Hưng sẽ ngày càng văn minh, sạch đẹp”.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tiêm Meso đẹp da có thực sự tốt?

Tiêm meso bằng 10 chiếc mặt nạ, chỉ cần tiêm 1 lần là đẹp… là những câu quảng cáo dễ gặp, thường thấy ngày nay ở các thẩm mỹ viện, spa, clinic. Vậy liệu meso có thần thánh như lời đồn? Và tiêm meso giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tiêm Meso đẹp da có thực sự tốt
Làm đẹp đô thị Huế

Cùng với các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, HĐND TP. Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư nhiều dự án (DA) chỉnh trang các tuyến đường nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo bộ mặt cho đô thị trung tâm.

Làm đẹp đô thị Huế
Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích

Với 90 phút vào sáng Chủ nhật, học sinh và giáo viên cùng tham gia lao động vệ sinh sạch sân trường, chăm sóc vườn trường học, tích cực xây dựng trường học, các di tích văn hóa, lịch sử xanh-sạch-sáng-an toàn.

Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích
Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới

Không chỉ nữ giới, nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng không thua kém khi đời sống đang được nâng cao. Phần lớn giới này tập trung vào việc chăm sóc làn da, khuôn mặt…

Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top