Thể thao quốc tế

Dư âm Copa America 2019

ClockThứ Bảy, 13/07/2019 12:36
TTH - Copa America 2019 đã khép lại không ngoài dự đoán, với chức vô địch thuộc về chủ nhà Brazil sau chiến thắng 3 - 1 trước Peru.

Can thiệp của VAR

Cầu thủ Brazil công kênh HLV Tite sau chiến thắng. Ảnh: Reuters

Dẫu chỉ là giải đấu nơi “sông lớn”, nhưng đoạt được ngôi vương cũng là khát khao của bóng đá xứ Samba, từng 5 lần vô địch thế giới. Ít người biết rằng, đây mới chỉ là lần thứ 9 cúp vàng thuộc về Brazil, con số quá khiêm tốn so với 15 lần đoạt cúp của đội bóng tí hon Uruguay. Lần gần nhất giành chiến thắng của Brazil cách nay cũng vừa tròn con giáp.

Bất ngờ lớn của giải mang tên Peru, khi đội bóng này hạ Chile ở bán kết tới 3 - 0 để vào chung kết với đội bóng xứ sở Samba.

Peru bước vào giải đấu không được chú ý và khởi đầu khó nhọc khi chỉ đứng thứ ba ở bảng A và bước vào vòng nốc ao bằng tấm vé vớt. Không có những sao thượng thặng trong đội hình và không thật sự tạo ấn tượng mạnh mẽ về lối chơi đồng đội, sự góp mặt của Peru ở trận chung kết chỉ được xem là “thủ tục” để chủ nhà Brazil giữ cúp vàng ở lại.

Về hạng ba, không phải là thảm họa nhưng câu chuyện về Messi và các đồng đội Argentina đã để lại những cung bậc cảm xúc đặc biệt. Một lần lọt vào trận chung kết ở World Cup, 3 lần ở Copa America và đều trắng tay, ai cũng hy vọng lần này Argentina sẽ thành công và hơn thế Messi, cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, lần đầu đoạt lấy ngôi vương. Thật bất ngờ khi Messi bước ra khỏi giải đấu với 1 chiếc thẻ đỏ và vẻn vẹn chỉ một bàn thắng trên chấm phạt đền. Tiếc cho một thiên tài lỡ vận.

Everton ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Bolivia. Ảnh: Dantri.com.vn

Lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia, Everton của Brazil đã đoạt danh hiệu vua phá lưới với ba bàn thắng (cùng với Guerrero của Peru). Cầu thủ trẻ Everton tạo được ấn tượng mạnh với lối đi bóng lắt léo, khả năng quấy rối và đột phá nguy hiểm. Bàn thắng đầu tiên ở phút 85 của Everton trong chiến thắng 3 - 0 của Brazil trước Bolivia là một siêu phẩm. Everton đi bóng từ trái xâm nhập trung lộ và dứt điểm đưa bóng xoáy vào sát cột dọc phải khung thành của Bolivia. Thủ thành Lampe chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới. Chưa vui, Copa America 2019 không giới thiệu được nhiều gương mặt bóng đá xuất sắc mới, đáng xem như Everton.

Công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng đã đem lại sự công bằng cho các đội bóng ở sân chơi Copa America. Thế nhưng, hình ảnh vị trọng tài uy lực ngày nào giờ như mất dần trong ánh mắt của người hâm mộ khi mà liên tục xuất hiện trên màn hình là hình ảnh của những vị “áo đen” phải thường xuyên “xin” ý kiến chỉ đạo từ máy.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Return to top