Thể thao trong nước

Dư âm nữ Việt Nam 2-0 Myanmar: Ngả mũ trước các chiến binh thầm lặng

ClockThứ Tư, 12/04/2017 14:20
Những chiến binh thầm lặng của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc đánh bại Myanmar, để đoạt vé dự VCK Asian Cup 2018, qua đó tiến gần giấc mơ World Cup.

Lần thứ 8 góp mặt ở VCK Asian Cup

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận “chung kết” bảng D với Myanmar bằng tâm lý rất thoải mái. Bởi lẽ, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần không thua là sẽ có vé dự VCK Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan.

Mặc dù, nắm lợi thế trong tay, nhưng ĐT nữ Việt Nam không vì thế mà thi đấu với mục đích cầm hòa. Thay vào đó, các cô gái của chúng ta vẫn tự tin cầm bóng tấn công và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0.

ĐT nữ Việt Nam xuất sắc đoạt vé dự VCK Asian Cup 2018 (Ảnh: Trường Giang).

Đánh bại ĐT nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đoạt vé dự VCK Asian Cup 2018. Đây là lần thứ 8 trong lịch sử, ĐT nữ Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết sân chơi cao nhất châu lục.

Ấn tượng hơn, khi ĐT nữ Việt Nam giành vé tới Jordan là chúng ta toàn thắng cả 4 trận ở vòng loại. Các học trò của HLV Mai Đức Chung ghi được 27 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Ngả mũ trước các chiến binh thầm lặng

“ĐT nữ Việt Nam xứng đáng với chiến thắng này. Rõ ràng, họ mạnh hơn đội bóng của chúng tôi, thể hiện được lối chơi mạch lạc, giàu sức tấn công” - HLV trưởng của ĐT nữ Myanmar, Roger Rejiners chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Roger Rejiners dành những lời có cánh cho ĐT nữ Việt Nam là điều dễ hiểu. Bởi vì, các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu chơi trên cơ hoàn toàn và giành chiến thắng thuyết phục trước ĐT nữ Myanmar.

HLV Roger Rejiners của ĐT Myanmar thừa nhận thua tâm phục khẩu phục ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: Trường Giang).

Không chỉ riêng HLV Roger Rejiners, trước đó HLV của Iran, Maryam Azmounzaviekivi và những người cầm quân của các đội bóng tại bảng D, đều dành những mỹ từ và sự khâm phục trước sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam.

Được đối thủ ngợi khen luôn là niềm tự hào và vinh dự. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang đó là những hy sinh thầm lặng của ĐT nữ Việt Nam.

Các cô gái của chúng ta đã có một tháng ròng rã tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước sự “thờ ơ” của truyền thông và người hâm mộ.  Bất chấp trời mưa hay nắng, thậm chí có lúc nhiệt độ ngoài trời xuống 15 độ, các cô gái vẫn miệt mài “nuốt” trọn giáo án của thầy Chung.

Ở vòng loại Asian Cup 2018, ĐT nữ Việt Nam đã ghi nhiều bàn thắng đẹp, đồng thời cũng thấy rõ thể lực của các cầu thủ cũng cải thiện rõ rệt. Đây là thành quả của việc HLV Mai Đức Chung cho các học trò nhồi thể lực và tập dứt điểm trong suốt 1 tháng qua.

ĐT nữ Việt Nam (áo trắng) đã cải thiện rất tốt về thể lực và khả năng dứt điểm (Ảnh: Trường Giang).

“Trong đầu tôi, tôi luôn mơ ước sẽ được cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup. Nhưng, rõ ràng từ đây đến giấc mơ vẫn còn một khoảng cách rất xa và các cầu thủ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận thắng Myanmar.

HLV Mai Đức Chung nói không sai, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn cách tấm vé dự World Cup 2019 rất xa. Tuy nhiên, nếu ông và các “chiến binh thầm lặng” của mình tiếp tục cố gắng, tiếp tục làm việc chăm chỉ, vượt qua được những khó khăn thì giấc mơ World Cup cũng không phải là điều xa vời.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top