ClockThứ Sáu, 09/02/2018 06:11

Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế: Hoàn trả mặt bằng đón tết

TTH - Giám đốc Ban quản lý Dự án Cải thiện môi trường nước (DA CTMTN) TP. Huế Nguyễn Thanh Tuấn Anh khẳng định, không mở thêm điểm thi công mới, chỉ tập trung cho việc hoàn trả mặt bằng trên các tuyến đường để người dân đi lại thuận tiện hơn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Cần bàn giao mặt bằng sạch kịp thời cho các nhà đầu tưMặt bằng lãi suất đã giảm rất mạnhVướng giải phóng mặt bằng một số tuyếnĐẩy nhanh giải phóng mặt bằng khu đô thị An Vân DươngGiải phóng mặt bằng ở Hương Thủy: Sẽ đôn đốc để đẩy nhanh tiến độĐẩy nhanh tiến độ bảo tồn & tôn tạo kinh thành Huế - Bài 1: Mỏi mòn chờ mặt bằngHoàn trả mặt bằng dự án Cải thiện môi trường nước như cũ hoặc tốt hơn

Xử lý các "điểm đen"

"Điểm đen" lớn nhất của gói thầu thi công đường cống thoát nước thuộc DA CTMTN TP. Huế là tuyến đường Bùi Thị Xuân do thi công cùng lúc 3 tuyến cống thoát nước nên lúc nào cũng trong tình trạng đào xới, ổ voi, ổ gà, bụi bặm, ô nhiễm môi trường vào mùa nắng và lầy lội trong mùa mưa suốt một thời gian từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2018.

 Đổ cấp phối đoạn nối đường Tố Hữu - Bà Triệu

Cách đây hơn một tuần, các đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ 3 tuyến cống và hoàn trả mặt bằng, thảm nhựa toàn tuyến giúp giao thông thuận lợi. Những hộ ở hai bên mặt tiền đường Bùi Thị Xuân thoát được bụi bặm, lầy lội do thời tiết, phương tiện lưu thông nhiều. Dù hai bên vỉa hè, bó vỉa chưa hoàn thiện toàn bộ, song việc thảm nhựa mặt đường đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bác Lê Tài, ở Bùi Thị Xuân chia sẻ, người dân ở đây khá lo lắng đường làm không xong trước tết. Nay đường đã thảm nhựa nên bà con rất phấn khởi, tranh thủ thời tiết thuận lợi dọn dẹp nhà cửa để đón tết cổ truyền.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh cho hay, ngoài tuyến đường Bùi Thị Xuân, Ban quản lý DA CTMTN TP. Huế chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương thảm nhựa các tuyến đường đã thi công hoàn thành toàn bộ các tuyến cống thoát nước, nhất là những địa bàn trọng điểm, nhiều người qua lại. Theo đó, đã thảm nhựa mặt đường các tuyến Nguyễn Sinh Cung, Tố Hữu, Trần Phú, Phạm Văn Đồng... Một số tuyến chưa thể thảm nhựa, đơn vị thi công thảm nhựa một lớp hoặc đổ cấp phối và san ủi để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Không mở thêm điểm thi công mới

Hiện các điểm thi công đã được rút gọn còn khoảng một nửa so với trước đây, với khoảng 40-50 điểm. Các đơn vị thi công cho biết, do một số điểm đã thi công hoàn thành và tập trung nhân lực cho các tuyến còn lại để hoàn trả mặt bằng trước tết, hơn nữa để đảm bảo cho công nhân có thể về quê đón tết, Ban quản lý DA CTMTN TP.Huế đã chỉ đạo các đơn vị thi công không mở thêm điểm thi công mới mà chỉ tập trung hoàn trả mặt bằng và thực hiện các biện pháp rào chắn đảm bảo an toàn ở các điểm đang thi công dở dang, đồng thời vận chuyển rác, chất thải xây dựng ở các điểm thi công đến nơi tập kết để giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị. Dự kiến, toàn bộ các gói thầu sẽ tạm ngừng thi công để đón tết vào khoảng ngày 27 tết.

Hoàn trả mặt bằng tạm đường Dương Văn An đoạn từ Nguyễn Tuân đến Nguyễn Lộ Trạch

Đối với việc thi công trở lại sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo Ban quản lý DA CTMTN TP. Huế cho hay, đã chỉ đạo các đơn vị thi công sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết, lập tức triển khai thi công trở lại. Tuy nhiên, có một thực tế là đa số công nhân ở các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An nên việc kêu gọi họ trở lại làm việc ngay sau tết khá khó khăn, khi người dân các vùng nêu trên ngoài tết cổ truyền còn kéo dài thời gian nghỉ ngơi đến hết tết nguyên tiêu mới đi làm trở lại.

Các đơn vị thi công cho hay, sau tết sẽ tập trung nhân lực địa phương để thi công một số hạng mục, có chừng nào làm chừng đó chứ không đợi đông đủ công nhân trở lại làm việc mới khởi động công trường nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành các gói thầu thi công đường cống thoát nước vào cuối năm 2019.

Đối với gói thầu DA Nhà máy xử lý nước thải hiện đạt tiến độ khá tốt. Các nhà thầu nước ngoài tạo điều kiện cho công nhân, kỹ sư người Việt được nghỉ để đón tết cùng gia đình. Riêng việc gia hạn gói thầu, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh thông tin, hiện đã hoàn tất các thủ tục để và trình các bộ ngành Trung ương xem xét thông qua.

Điều này cũng được ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh xác nhận tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư mới đây.

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, đáng ra dự án phải hoàn tất từ quý III-2018, tuy nhiên do quá trình đấu thầu và triển khai các thủ tục mất khá nhiều thời gian nên thời gian thi công thực địa chỉ hơn 2 năm khó đảm bảo tiến độ. Do đó, tỉnh đã đề xuất xin gia hạn thời gian thi công thêm một năm để hoàn thành toàn bộ dự án. Trước mắt, tỉnh chỉ đạo Ban quản lý DA CTMTN TP.Huế làm việc với các nhà thầu để hoàn trả mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường để đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Return to top