ClockThứ Ba, 12/06/2018 09:05

Dự án Goldland Plaza: Sẽ hạn chế tiếng ồn xây dựng

TTH - Bạn đọc phản ánh, công trường xây dựng dự án Goldland Plaza do Công ty TNHH Thanh Danh Ngọc Thiện làm chủ đầu tư trên đường Lý Thường Kiệt gây tiếng ồn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân.

Hạn chế tiếng ồn trong dân cưMệt mỏi vì ô nhiễm âm thanh

Theo phản ảnh của cư dân sống dọc đường Ngô Gia Tự, từ ngày khởi công đến nay, công trình xây dựng cả ban ngày lẫn ban đêm gây tiếng ồn rất lớn, khiến người dân mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc nhất là người già và phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ.

Bà D., sống trong khu vực bức xúc: “Từ ngày công trình này khởi công, đêm nào tôi cũng bị mất ngủ, sức khỏe vì thế giảm hẳn; tinh thần suy nhược, bệnh tim mạch và tăng huyết áp cũng ngày một nặng hơn.

Cùng trong tình trạng tương tự, chị N. đang mang thai tháng thứ 3 chia sẻ: Có thai, cơ thể tôi rất mệt, thế nhưng tiếng ồn từ công trường xây dựng khiến tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Ban ngày đi làm, đêm về lại không thể thư giãn được nên tôi rất lo cho sức khỏe. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục chắc tôi phải thuê nhà nơi khác để ở...”.

Nhiều người dân đã làm đơn gửi UBND phường Vĩnh Ninh yêu cầu phường can thiệp. UBND phường đã tổ chức họp giữa đại diện chủ đầu tư và người dân do bà Trần Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường chủ trì. Tại đây, đại diện chủ đầu tư đã trình bày những vấn đề liên quan đến tiếng ồn trong xây dựng công trình và cũng đã có cam kết sẽ hạn chế thi công những hạng mục gây tiếng ồn vào ban đêm

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Xuân Vinh, Phó Ban quản lý dự án Goldland Plaza cho biết: Công trình khởi công từ tháng 12/2017, trong thời gian thi công có những thời điểm bất khả kháng, công trình phải làm việc liên tục nhiều ngày liền, như việc đổ bê tông, mỗi lần đổ với khối lượng từ 500 đến 1.000 m3 bê tông, trong khi mỗi giờ chỉ đổ được khoảng 40 m3, vì thế phải tiến hành liên tục. Hoặc có những thời điểm có dự báo mưa, công trình cũng phải đẩy nhanh tiến độ để đạt đến điểm dừng kỹ thuật tốt nhất, đảm bảo an toàn công trình xây dựng. Những ngày bình thường, công trình chỉ hoạt động  tối đa đến 23h.

Cũng theo ông Vinh, công trình nằm trong khu dân cư nên quá trình thi công không tránh khỏi ảnh hưởng đến người dân, nhất là tiếng ồn máy móc. Hiện nay, đơn vị đang thi công phần thô, lại sắp đến mùa mưa bão nên phải đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo an toàn xây dựng, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Hiện, phần móng công trình đã hoàn tất nên các hạng mục gây tiếng ồn lớn sẽ được hạn chế. Vào buổi tối, chúng tôi sẽ hạn chế thi công những hạng mục gây tiếng ồn mà sẽ tập trung vận chuyển vật tư .

Ông Lê Ngọc Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Danh Ngọc Thiện chia sẻ: Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp đơn vị thi công hạn chế bớt tiếng ồn trong thi công vào ban đêm, đồng thời điều chỉnh phương án thi công hợp lý để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến người dân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong người dân, chính quyền địa phương quan tâm, thông cảm và tạo điều kiện để đơn vị thi công công trình. Chúng tôi cam kết quá trình thi công sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn, hạn chế ảnh hưởng đến người dân.

Loan Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top