ClockThứ Hai, 29/01/2018 14:15

Dự án thi công cầu An Đồ Hạ chậm tiến độ: Dân "kêu" cầu tạm nguy hiểm

TTH - Người dân ở tổ dân phố 10, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà phản ánh, dự án thi công cầu An Đồ Hạ chậm tiến độ trong khi cầu tạm không đảm bảo cho việc đi lại của người dân.

Tái khởi động dự án khu đô thị Đông Nam Thủy AnHoàn thiện dự án "Hiện đại hóa Bảo hiểm xã hội Việt Nam"Đưa Dự án CSDL quốc gia về dân cư triển khai trong tháng 9

Anh Lê Văn Quyền (tổ dân phố 10, phường Hương Chữ) bức xúc: “Hơn 6 tháng trời thi công nhưng cầu vẫn chưa làm xong. Trước đây, đơn vị thi công bắc một chiếc cầu tre thô sơ, sau một thời gian đã hư hỏng. Khi người dân phản ánh, họ chỉ dùng một tấm ván nhỏ để làm cầu khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Bây giờ vào mùa mưa, nước chảy xiết nên khi đi qua tấm ván này rất nguy hiểm, nhất là học sinh, trẻ nhỏ”.

Vì công trình cầu An Đồ Hạ đang thi công nên việc đi lại của người dân gặp khó khăn

Quan sát phía bên công trình xây dựng cầu An Đồ Hạ, đơn vị thi công chỉ dùng một tấm ván rộng khoảng 40cm nối hai bờ. “Nhiều học sinh đi học vào ban đêm khi qua đây cha mẹ ở nhà rất lo lắng, đã có một số học sinh bị ngã xuống nước, rất may phát hiện kịp thời. Ngày 18/1, con gái tôi đau bụng đi cấp cứu bệnh viện phải nhờ 5 người giúp đỡ mới qua được đoạn cầu này”, bà Trần Thị Phượng (tổ dân phố 10, phường Hương Chữ) cho biết.

Theo nhiều người dân, việc thi công cầu An Đồ Hạ chậm, cầu tạm không đảm bảo không chỉ ảnh hưởng việc đi lại của người dân mà còn khiến cho sản phẩm nông nghiệp của họ bị ảnh hưởng”. “Hoa màu sản xuất được không biết bán cho ai vì không có đường đi nên thương lái không thể đến tận ruộng thu mua ”, bà Phượng nói.

Ông Cao Thọ Ngọc Huy, cán bộ địa chính xây dựng phường Hương Chữ cho biết, dự án xây dựng cầu An Đồ Hạ do Ban Đầu tư xây dựng thị xã Hương Trà làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 2,8 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 7/2017, do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thiên Phú Sơn thi công. Việc thi công công trình ảnh hưởng đến việc đi lại khoảng 30 hộ dân sinh sống tại khu vực này.

Theo ông Huy, những phản ánh của người dân là có cơ sở. “Lẽ ra đến thời điểm này dự án đã hoàn thành, nhưng vì lý do thời tiết nên chậm tiến độ, đơn vị thi công xin gia hạn. Trước đây, lúc bắt tay vào xây dựng, đơn vị thi công đắp một con đê xung quanh công trình gây ngập úng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân. Sau nhiều lần kiến nghị họ đã cho khơi thông, tháo úng, tạo dòng chảy ngang công trình. Chúng tôi đã trao đổi với đơn vị thi công, họ sẽ có phương án đẩy nhanh tiến độ để công trình có thể hoàn thành trước Tết Nguyên đán”, ông Huy cho hay.

Ông Trương Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thiên Phú Sơn cho biết: “Do thời tiết mưa liên lục nên việc đắp bờ và thi công gặp khó khăn, xe múc đất đá khó vào công trình bởi các tuyến đường giao thông ở đây khá nhỏ. Vì vậy, việc thi công phải làm thủ công nên có chậm tiến độ. Từ nay đến Tết Nguyên đán, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, chúng tôi sẽ phối hợp với Ban Đầu tư xây dựng thị xã Hương Trà gác dầm qua cầu để đảm bảo việc lưu thông cho người dân dịp Tết”.

Bài, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top