ClockThứ Sáu, 08/07/2016 05:58

Du khách Mỹ đến Cuba tăng 84% trong nửa đầu năm 2016

TTH.VN - Số lượng du khách Mỹ tới Cuba tăng đến 84% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2015, cơ quan chức năng cho biết trong một tuyên bố hôm 7/7.

Mỹ cho phép 6 hãng hàng không bay thẳng đến Cuba“Bình thường hóa quan hệ Mỹ-Cuba cần có thời gian”Cuba và Mỹ vạch ra các lĩnh vực tiếp tục phát triển quan hệCuba nỗ lực để bắt kịp sự bùng nổ khách du lịch từ MỹKhởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Một nhóm du khách Mỹ tại thủ đô Havana, Cuba. Ảnh: AP

Theo hãng tin nhà nước Cuba Prensa Latina, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero vừa công bố cho các thành viên Quốc hội số liệu chính thức về lượng du khách Mỹ đến nước này, phản ánh sự gia tăng liên tục trong sự quan tâm của Mỹ đối với quốc đảo sau khi quan hệ hai nước bắt đầu được làm ấm lên từ cuối năm 2014.

Mặc dù tổng số du khách Mỹ vẫn chưa được công khai, gần 160.000 du khách Mỹ đã bay tới Cuba hồi năm ngoái. Con số này không bao gồm hàng trăm ngàn người Mỹ gốc Cuba trở về hòn đảo mỗi năm để thăm gia đình.

Là một phần của nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nới lỏng hoạt động tiếp xúc văn hóa và giáo dục giữa "người với người" đối với Cuba. Hiện nay, người dân Mỹ có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình. Washington cũng đang trong quá trình phê duyệt cho phép các hãng hàng không thương mại của nước này bay đến quốc đảo, với các chuyến bay dự kiến ​​bắt đầu vào mùa thu này.

Được biết, ngành du lịch Cuba tăng trưởng 11,7% trong 6 tháng đầu năm 2016, với tổng số 2.147.600 du khách đã đến hòn đảo này. Trong đó cũng có những tăng trưởng đáng kể đối với du khách đến từ các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan và Đức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Startribune)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top