ClockThứ Sáu, 16/02/2018 13:46

Du khách tham quan Huế ngày đầu năm

TTH.VN - Hàng ngàn người dân, du khách du xuân Huế trong ngày mồng 1 Tết, tạo ra không khí ngày đầu năm vui tươi, rộn ràng...

Chùa Từ Đàm từ sáng sớm đón lượng lớn người dân Huế và du khách đến viếng cảnh và cầu mong đầu năm mới. Ai cũng thể hiện sự tôn nghiêm trước cửa Phật. Những người đến đây đều cầu mong một năm mới đầy sức khỏe, may mắn và thành công trong công việc. 

Tại chùa Linh Mụ, điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế cũng đón hàng ngàn khách thập phương chỉ trong sáng mùng 1 Tết. Phần lớn, các đoàn khách châu Á đến chùa là người Thái, Hàn Quốc, Trung Quốc... bởi nét tương đồng trong văn hóa lên chùa cầu an trong năm mới. Một số đoàn khách châu Âu cũng ghé thăm chùa và khám phá tết truyền thống Việt Nam. Do có sự chuẩn bị từ trước nên tình hình an ninh trật tự, đậu đỗ tại bến thuyền và bến xe được đảm bảo. Các tuyến đường đi lại thông thoáng, không có cảnh chen lấn, xô đẩy chốn thiền môn ngày đầu xuân.

Du khách ghi lại những hình ảnh đầy sắc xuân trong Đại Nội

Đại Nội là điểm du xuân không thể bỏ qua của du khách thập phương. Cũng như mọi năm, ba ngày tết các điểm di tích đều mở cửa miễn phí phục vụ khách nội địa. Những chậu hoa tươi đủ màu sắc được trang trí bắt mắt càng tô điểm thêm cho sắc xuân. Ngoài thắng cảnh, tham quan di tích, du khách còn được tham gia các trò chơi cung đình xưa và được các ông đồ viết tặng cho những câu chữ, thể hiện ước vọng cho cả năm.

Anh Trần Viết Trọng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh ăn tết bằng một chuyến đi du lịch. Huế là lựa chọn của cả gia đình anh, ấn tượng lớn nhất là khi được tham gia các trò chơi mà lần đầu tiên anh được biết.

Một điểm du xuân thu hút đông đảo người dân và du khách là “vườn hoa” Lý Tự Trọng. Công viên năm nay được trang trí bởi hàng ngàn chậu hoa tươi đủ kích cỡ. Không gian mát mẻ, nằm bên dòng sông Hương hiền hòa, nhiều người đã chọn nơi đây để lưu giữ lại những giây phút vui vẻ bên gia đình, người thân trong ngày đầu năm.

Khác hẳn với các buổi sáng khác ở điểm du lịch homestays Thủy Biều, sáng hôm nay, nhưng vị khách đến từ nước Pháp được thưởng thức món bánh Tét đặc trưng của xứ Huế. Những lát bánh Tét thơm lừng, được cắt bởi sợi lạt cột bánh thể hiện sự độc đáo đối với du khách. Những cái gật đầu đã nói lên được sự hài lòng của du khách về món ăn truyền thống. “Tôi rất ấn tượng với phong tục lì xì đầu năm của đất nước bạn, tôi đã đi nhiều nơi và không có phong tục này. Tối hôm qua tôi cũng được thức để đón giao thừa cùng gia chủ. Đây là chuyến đi qua thú vị và chắc tôi sẽ không quên được”, một du khách cho biết.

Ông Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch cho hay, những giá trị truyền thống của Tết cổ truyền chính là sản phẩm hấp dẫn đối với du khách. Năm nay, ngành du lịch khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh các tour tuyến gắn với tết, giúp du khách biết và hòa mình với tết Huế.

Các hoạt động đón khách đầu năm được các khách sạn được tổ chức hoành tráng, hướng đến một năm thành công hơn, lượng khách lưu trú cao hơn. Hàng chục du khách đến lưu trú tại Khách sạn Saigon Morin trong sáng mùng 1 Tết đã được chào đón long trọng bằng tiết mục múa lân sư rồng.

Sở Du lịch cho biết, tổng lượng khách đặt phòng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tính từ ngày 29 đến mùng 5 tết là 82.553 lượt khách; trong đó, khách quốc tế chiếm trên 70%; tăng so cùng kỳ 23%.

Một số hình ảnh du xuân trong sáng mồng 1 Tết:

Thuyền rồng xuất quân phục vụ du khách đầu năm mới  

Miễn phí vé vào cửa, Đại Nội nườm nượp khách trong sáng mùng 1 Tết

Một đoàn khách Thái chụp ảnh lưu niệm ngày đầu năm mới tại chùa Linh Mụ

Khách châu Âu cũng thắp hương cầu an trong hành trình khám phá tết Việt tại Huế

Hướng dẫn viên bày tỏ lòng thành kính lễ chùa trong khi chờ đoàn vãn cảnh

Hai vị khách nhí tạo dáng trong Đại Nội

Du xuân không chịu rời bình sữa

Háo hức chờ đến lượt ông đồ cho chữ, một điểm dừng chân thú vị bên trong Đại Nội

Du khách dạo phố trong tiết xuân ngày mùng 1 Tết

Các khách sạn tổ chức đón khách bằng múa lân sư rồng

Việc đậu đỗ và tổ chức phân bố xe thăm viếng chùa Linh Mụ diễn ra trật tự 

Đức Quang - Linh Tuệ (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng

TIN MỚI

Return to top