ClockThứ Sáu, 30/09/2016 06:09

Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nay

TTH.VN - Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hiệp Quốc (UNWTO) hôm 29/9 cho hay, du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nay, trong đó châu Á-Thái Bình Dương có sức tăng mạnh nhất.

Vượt London, Bangkok trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giớiChi tiêu du lịch toàn cầu đang tăng trưởng chậmNgành du lịch kêu gọi đẩy mạnh chia sẻ dữ liệu sau các cuộc tấn côngLHQ: Biến đổi khí hậu đe dọa đến chất lượng du lịch ở các khu di sản

Khách du lịch chụp ảnh trước tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AFP 

Số liệu của UNWTO cho thấy, có 561 triệu lượt du khách đi du lịch tới các điểm đến quốc tế trong 6 tháng đầu năm, tăng 21 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

"Du lịch được chứng minh là một trong những ngành kinh tế hồi phục nhanh nhất trên toàn thế giới", Tổng thư ký UNWTO Taleb Rifai khẳng định.

Theo đó, khách du lịch tăng với tốc độ nhanh nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi tăng đến 9% do "nhu cầu mạnh mẽ trong khu vực".

Châu Phi, nơi xuất hiện ổ dịch Ebola ở Tây Phi trong năm ngoái khiến du khách tránh xa việc đi đến toàn bộ lục địa, tăng 5% về lượng khách quốc tế.

Tại châu Âu, điểm đến hàng đầu trên thế giới, lượng khách du lịch tăng 3%. Trong đó, sức tăng ở Tây Âu được đánh giá là khá chậm khi chỉ tăng 1%. Tuy nhiên, Bắc, Trung và Đông Âu tăng trưởng lên đến 5%.

Ngoài ra, lượng du khách quốc tế đến châu Mỹ tăng 4% trong nửa đầu năm nay, phù hợp với mức tăng trung bình toàn cầu.

Trước đó vào năm 2015, lượng khách du lịch quốc tế tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,2 tỷ lượt du khách.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & The Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top