Thể thao trong nước

Đua ghe mừng Quốc khánh

ClockChủ Nhật, 02/09/2018 14:24
TTH.VN - Sáng 2/9, tại bờ sông trước mặt Trường THPT Hai Bà Trưng diễn ra giải đua ghe truyền thống lần thứ 30-2018 mừng Quốc khánh 2/9.

Buồn vui đời cầm lái ghe đuaThể thao & Festival HuếSông Hương rộn ràng đua ghe truyền thốngGiải đua ghe trong chương trình Lễ hội “Hương xưa làng cổ”Đua ghe mùa Festival

Thu hút gần 300 tay chèo (nam, nữ) đến từ 9 đội: Du lịch sông Hương, An Hòa, Vỹ Dạ (TP. Huế); Hương Cần, Triều Sơn Trung (Hương Trà); Phú Mậu (Phú Vang); Thủy Vân (Hương Thủy); Quảng Phước (Quảng Điền) và Phong Hòa (Phong Điền), mỗi đội tham gia 10 lượt đua, tranh các giải: cúng, phá và giải tiền.

Ông Lê Ngọc Tư, Trưởng phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa & Thể thao) đánh giá, năm nay các đội chuẩn bị khá kỹ, chất lượng VĐV tham gia đua đồng đều, vì thế ở nhiều độ đua, các ghe so kè nhau khá gay cấn, hấp dẫn cả ở nội dung nam lẫn nữ.

Cũng như mọi lần, va chạm nhỏ giữa các tay đua là điều không tránh khỏi, nhất là những đoạn lộn vè hay so kè nhau từng chèo khi về đích. Tuy nhiên, đua ghe là vậy, va chạm dưới nước nhưng khi lên bờ, cả hai cùng vỗ vai cười xòa, là xong.

Sau buổi sáng tranh tài dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả dọc hai bên bờ sông Hương, kết quả, Phú Mậu có một mùa giải thành công rực rỡ khi giành Nhất giải phá, Nhất toàn đoàn và nhất tam thắng. Du lịch sông Hương và Thủy Vân lần lượt đứng Nhì, Ba toàn đoàn.

Một số hình ảnh tại giải đua ghe truyền thống 2018 mừng Quốc khánh sáng 2/9:

Hàn ngàn người có mặt từ sáng sớm để cổ vũ cho giải đua

Xuất phát

Khoảng cách giữa các đội năm nay khá đồng đều

So kè

Nhịp nhàng

Về đích

Ghe về đích nhưng VĐV nào nhanh chân lên bờ đặt chằm vào vị trí gác chèo mới tính thắng cuộc

Sau nội dung của nam, cuộc thi của nhưng tay chèo nữ cũng hấp dẫn không kém

Thậm chí có đội còn sử dụng tiểu xảo để không cho ghe đối phương vượt lên

Chính vì vậy, lực lượng cảnh sát đường sông và trọng tài luôn theo sát các ghe đua, nhất là những đoạn lộn vè để can thiệp kịp thời nếu xảy ra va chạm

Nhưng tất nhiên không phải đội đua nào cũng vậy. Có ghe vừa đua vừa trò chuyện khá thân mật

Và kể cả khi không đoạt giải, họ vẫn nỗ lực hết sức để hoàn thành chặng đua

Hàn Đăng (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Return to top