ClockThứ Tư, 15/02/2012 05:26

Đưa hàng Việt vào chợ truyền thống

TTH - Ngày 14/2, chương trình hội thảo - triển lãm - kết nối “Cùng tìm cơ hội phát triển thị trường miền Đông” do sở công thương năm tỉnh miền Đông phối hợp với Hội doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại hội thảo, bà Vũ Kim Hạnh - chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao - đưa ra kết quả khảo sát tại TP.HCM cho thấy chợ truyền thống là kênh phân phối chiếm 70% nhu cầu mua sắm của người dân, nhưng tỉ lệ hàng Việt tại đây còn rất hạn chế.

Theo các đại biểu, chợ truyền thống hiện nay còn hàng loạt yếu kém về chất lượng cơ sở hạ tầng, không vệ sinh, tình trạng bán hàng trôi nổi... Bản thân các doanh nghiệp cũng ngại đưa hàng vào chợ vì sợ mang tiếng “hàng chợ”.

Để đẩy mạnh việc đưa hàng Việt vào chợ, đại diện sở công thương các tỉnh, các doanh nghiệp cho rằng cần phải nâng cấp lượng cơ sở hạ tầng chợ truyền thống, nâng cao năng lực ban quản lý chợ cũng như kỹ năng bán hàng của các tiểu thương...

Sơn Hà (theo Tuoitre)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top