ClockThứ Ba, 17/05/2016 05:31
KỶ NIỆM NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM 18/5:

Đưa khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống

TTH - Luật Khoa học và Công nghệ (KH&CN) được Quốc hội khóa XIII kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 18/6/2013 (Luật số 29/2013/QH13) có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2014, quy định: “Ngày 18 tháng 5 hằng năm là Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam”.

Một số hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam được tổ chức trong năm 2014, 2015

Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam để  tôn vinh, khơi dậy tinh thần sáng tạo của đội ngũ những người làm khoa học và quảng bá các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng KH&CN vào sản xuất, đời sống. Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng Ngày KH&CN Việt Nam, hơn hai năm qua Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, áp dụng rộng rãi các thành tựu KH&CN vào sản xuất và đời sống trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước về KH&CN nhằm nâng cao nhận thức xã hội của toàn thể nhân dân đối với nhiệm vụ: “Phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; tổ chức các đợt triển lãm, hội thảo, tọa đàm khoa học…

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh dịp này ngành KH&CN tỉnh nhà (Sở KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại học Huế và một số đơn vị, ban ngành địa phương) sẽ tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam, như: Triển lãm thành tựu KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016, diễn ra ngày 16-17/5/2015 tại số 3 Lê Lợi, TP. Huế (Khuôn viên Đại học Huế), sẽ có gần 100 đề tài, sản phẩm KH&CN tiêu biểu đươc trưng bày, giới thiệu; Báo cáo trình diễn các công trình nghiên cứu tiêu biểu của các nhà khoa học: Có 6 báo cáo là kết quả nghiên cứu, sáng tạo KH&CN tiêu biểu, đạt giải cao trong các cuộc thi như Giải Thưởng KH&CN, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật… đã và đang được ứng dụng hiệu quả sẽ được báo cáo trình diễn vào chiều ngày 17/5 tại Hội trường Đại học Huế, số 03 Lê Lợi, TP. Huế. Hoạt động giao lưu tuổi trẻ với các nhà khoa học, nhà sáng chế tiêu biểu được tổ chức tối ngày 17/5/2016 tại Học viên Âm nhạc Huế do CLB Sáng tạo trẻ Thừa Thiên Huế phối hợp với Học viện Âm nhạc, Tỉnh đoàn tổ chức. Buổi giao lưu là nơi các nhà khoa học cùng các nhà nghiên cứu, sáng tạo trẻ trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học sáng tạo KH&CN, từ đó tiếp lửa, định hướng cho giới trẻ say mê khoa học và sáng tạo ra những sản phẩm, công trình có giá trị cao, góp phần hữu hiệu vào các hoạt động KH&CN của tỉnh.

Đức Thiện

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top