ClockThứ Tư, 23/05/2018 18:15

Đưa một ngư dân bị ngất vào bờ điều trị

TTH.VN - Đang đánh bắt nghề vây rút chì trên vùng biển của tỉnh, một ngư dân bỗng dưng đau bụng dữ dội rồi ngất lịm, được lực lượng chức năng cấp cứu thành công, đưa vào đất liền.

Thăm và hỗ trợ ngư dân bị tai nạn do nổ ắc quy trên thuyền cá

Nghề vây rút chì của ngư dân Phú Vang

Chiều 23/5, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An,  Hải đội 2 (Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh) và ngư dân trên địa bàn tiến hành cấp cứu, đưa  một ngư dân bị bệnh nặng vào bờ.

Sáng cùng ngày, khi ngư dân Phan Văn Ngọc (46 tuổi, thôn An Dương, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) cùng 9 thuyền viên do ngư dân Phan Văn Tý (An Dương, Phú Thuận), làm chủ tàu, đang đánh bắt nghề lưới vây rút chì cách bờ chừng 30 hải lý thì bị đau bụng dữ dội, có biểu hiện của xuất huyết dạ dày cấp và bị ngất.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, Hải đội 2 đã cử quân y của Hải đội 2 cùng 2 y tá và bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Phú Vang tiến hành tiếp cận tàu cá và đưa ngư dân Phan Văn Ngọc vào bờ. “Nhờ mang theo các thiết bị y tế như bình oxy, truyền dịch và được cấp cứu kịp thời nên hiện nay tình trạng sức khỏe của ngư dân Phan Văn Ngọc đã ổn định, qua cơn nguy kịch. Dự kiến 19 giờ tối nay, cano cấp cứu sẽ đưa bệnh nhân vào đến bờ”, ông Tùy thông tin.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

TIN MỚI

Return to top