ClockThứ Sáu, 22/12/2017 21:48

Đưa vào hoạt động cây cầu thủy tinh dài nhất thế giới

TTH - Vào ngày 24/12 tới đây, cây cầu thủy tinh dài nhất thế giới sẽ chính thức ra mắt công chúng và đi vào hoạt động tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).

Malaysia: xây dựng máng trượt nước dài nhất thế giớiViên kim cương lớn nhất mọi thời đại được bán với giá kỷ lụcLâu đài cát ở Đức đạt kỷ lục Guinness

Hình ảnh cây cầu thủy tinh dài nhất thế giới ở Trung Quốc. Ảnh: Asiaone News

Cây cầu được xây dựng ở độ cao 281m, với độ dài 488m và rộng 2m, nối liền hai vách đá dốc đứng trong khu du lịch cảnh quan Hongyagu Scenic Area. Để đảm bảo mức độ an toàn tuyệt đối, cây cầu thủy tinh được lát bằng 1.077 tấm kính chịu lực trong suốt, dày 4 cm và có tổng trọng lượng lên đến 70 tấn.

Công ty du lịch địa phương Hebei Bailu Group đã cho xây dựng công trình này nhằm mục đích tạo nên cảm giác mới lạ và thu hút khách du lịch khi đến với tỉnh Hà Bắc. Khi đi bộ trên cầu, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh Hongyagu từ trên cao  - nơi có quan cảnh địa lý độc đáo với núi non, thác nước tự nhiên, các khu phố cổ và đền thờ.

Ông Liu Qiqi, giám đốc phụ trách xây dựng công trình cho biết: Mặc dù cây cầu được thiết kế ở trọng tải lớn, với sức chứa lên đến 2.000 người, nhưng để đảm bảo an toàn, mỗi lượt tham quan trải nghiệm sẽ chỉ cho phép sự tham gia của tối đa  500 người.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top