Thể thao

Đưa xe... leo lề, Lê Văn Duẩn đoạt áo xanh chặng 6

ClockThứ Năm, 18/04/2013 14:56
TTH.VN - Dẫu gặp nhiều trở ngại khi bị bể vỏ xe 2 lần và một lần rơi vào nhóm đông té ngã gần đích nhưng Lê Văn Duẩn (Eximbank Tp. HCM) – VĐV đạt áo xanh năm 2012 – vẫn xuất sắc về nhất chặng đua này.

Sáng 18/4, chặng 6 cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình Tp. HCM lần thứ XXV-2013 đã khởi tranh tại Đại Nội - Huế. Đến dự có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Công Tuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ban, ngành hữu quan, nhà tài trợ Tân Hiệp Phát và đông đảo công chúng trong và ngoài nước.


Làm lễ chào cờ trước giờ xuất phát

Với chủ đề “ Non sông liền một dải”, giải đua năm nay quy tụ gần 80 VĐV nam đến từ 11 đội đua trên toàn quốc. Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, đoàn đua sẽ chinh phục 16 chặng có lộ trình gần 2.000km trải dọc theo chiều dài đất nước và kết thúc tại Dinh độc lập Tp. Hồ Chí Minh vào đúng trưa ngày 30/4, ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước.
 
Tại vạch xuất phát, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa cho biết: Đây là lần đầu tiên cuộc đua diễn ra vòng quanh Đại Nội. Bên cạnh việc thử thách lòng can đảm, sự bền bỉ, quyết tâm chinh phục thử thách, vòng đua quanh Đại Nội cũng chính là dịp để các VĐV cùng Huế tiếp tục giới thiệu hình ảnh về một vùng đất xinh đẹp, mến khách, đậm đà bản sắc văn hóa đến với bạn bè trên khắp 5 châu.
 

Đây là lần đầu tiên cuộc đua tranh tài ở lộ trình vòng quanh Đại Nội
 
Trong diễn biến cuộc đua, tình trạng tách tốp đã nhanh chóng diễn ra ngay từ vòng 2 khi hai tay đua mang số áo 57 và 52 bất ngờ vượt lên dẫn trước nhóm còn lại. Tuy nhiên, khoảng cách của 2 tay đua tạo ra chỉ có thể duy trì đến vòng 12 trong tổng số 15 chặng đua quanh Đại Nội. Trước đó, do lộ trình đường đua ngắn (dài 45 km), các đội khó có thể thực hiện chiến thuật đánh áo vàng hay đồng đội nên chủ yếu tập trung lấy điểm áo xanh. Bốn đội mạnh: Eximbank, ACD Truyền hình Vĩnh Long, Domesco Đồng Tháp và Bảo vệ thực vật An Giang đã đưa những con át chủ bài có sở trường nước rút là Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Hồ Văn Phúc, Bùi Minh Thụy, Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Thành Tâm lên tốp đầu.
 

Ngay từ vòng 2, hai tay đua mang số áo 52 và 57 đã bất ngờ bỏ xa nhóm còn lại
 
Sau những pha nước rút cùng sự đeo bám quyết liệt giữa các tay đua, ở những vòng cuối, tai nạn đã xảy ra giữa 3 tay đua Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Bùi Minh Thụy. Ở ngã ba đường 23/8, do tốc độ cao và không xử lý kịp khi gặp phải khúc cua 900, 3 tay đua nói trên vướng vào nhau, ngã lăn ra đường. Sự cố này khiến phần đông cuarơ dính chùm với nhau. Dẫu vậy, trong nhóm bị dính lại, Lê Văn Duẩn (Eximbank Tp.HCM) đã khôn khéo tránh được tình huống xảy ra để rồi ở những vòng cuối, anh tung cú nước rút sở trường và cán đích đầu tiên.
 
Theo quan sát, khi tai nạn xảy ra, Duẩn đã hất cả người lẫn xe mình bay qua một chiếc xe đối thủ nằm giữa đường, chiếc xe mất kiểm soát bay thẳng lên lề. Tuy nhiên, bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Duẩn đưa được chiếc xe an toàn trở lại đường đua. Trong tình huống này, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc áo xanh gồm Tuấn Anh, Thanh Tùng cùng một số tay đua có nước rút tốt tiếp tục té ngã và dính chùm với nhau, tạo điều kiện cho Lê Văn Duẩn vượt qua Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang), Trịnh Đức Tâm (ADC Truyền hình Vĩnh Long) để về nhất với thời gian 1 giờ 1 phút 29 giây (tốc độ trung bình 43.914 km/giờ).
 

Vượt qua nhiều trở ngại, Lê Văn Duẩn đã về nhất chặng 6
 
Kết thúc chặng 6, do cả đoàn cùng về một lúc nên thời gian các tay đua được tính đồng giờ, 3 tay đua về đầu được thưởng thêm giây cá nhân và điểm thưởng áo xanh. Như vậy, thứ hạng tổng sắp không có gì thay đổi ngoại trừ chiếc áo xanh đã đổi chủ khi Lê Văn Duẩn “giật” từ tay Đỗ Tuấn Anh, đứng thứ 2 là Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) và Trịnh Đức Tâm (ACD Truyền hình Vĩnh Long) đứng thứ 3. Áo vàng vẫn thuộc về VĐV Minh Trí (Cỏ May Đồng Tháp) với khoảng cách 5 giây so với Trần Thanh Điền và 10 giây so với Lê Ngọc Thanh (cùng của Bảo vệ thực vật Sài Gòn). Ở giải đồng đội, Bảo vệ thực vật Sài Gòn đứng đầu, vị trí nhì và ba thuộc về Bảo vệ thực vật An Giang và Quân khu 7.
 
Theo lộ trình, sáng 20/4, đoàn đua tiếp tục tranh tài ở chặng 7 Huế - Đà Nẵng có chiều dài 109km. Đây là chặng đua hứa hẹn nhiều gay cấn khi đoàn đua phải đi qua 3 đèo Phú Gia, Phước Tượng và Hải Vân.

Một số hình ảnh tại chặng 6 cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình Tp. HCM lần thứ XXV-2013:



Ông Ngô Hòa- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa cho BTC...


và ông Phan Công Tuyên - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với các đoàn tham dự

Dàn môtô "khủng" bảo vệ đoàn đua trước giờ xuất phát


Chưa đi hết vòng I,

... đoàn đua đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả...

.... và những bóng hồng e ấp trong tà áo dài rất Huế

Sau những pha đeo bám, đẩy cao tốc độ ở ngã ba đường 23/8

Nhóm đầu đã an toàn vượt qua khúc cua 900

Tuy nhiên, tốp sau lại không được may mắn như vậy khi 3 tay đua vướng nhau, ngã lăn ra đường

Sau sự cố, đoàn đua tiếp tục hành trình

Để rồi kết thúc chặng 6, Lê Văn Duẩn đã về nhất và "giật" áo xanh từ tay Nguyễn Tuấn Anh

Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top