ClockThứ Hai, 12/02/2018 06:50

Dubai lại mở khách sạn cao nhất thế giới

TTH.VN - Dubai ngày 11/2 công bố mở cửa "khách sạn cao nhất thế giới".

Dubai tiếp tục là sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giớiTăng mạnh du khách Nga, Trung Quốc đến DubaiDubai thu hút 6,94 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài năm 2016Dubai sắp xây dựng tòa nhà chọc trời xoay 360 độ đầu tiên trên thế giớiDubai phá kỷ lục xây tháp chọc trời của… chính mìnhDubai sắp xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới

Khách sạn Gevora cao 75 tầng ở Dubai. Ảnh: AFP

Khách sạn Gevora với 75 tầng có chiều cao 356m, cao hơn tháp Eiffel đến 32m. Khách sạn có 528 phòng và một bể bơi ngoài trời.

Được biết, khách sạn JW Mariott Marquis của Dubai, "khách sạn cao nhất thế giới" trước khi có khách sạn Gevora chỉ thấp hơn 1m. Những khách hàng đầu tiên của Gevora dự kiến ​​sẽ được chào đón trong ngày hôm nay (12/2), theo nhật báo The National. 

Ngoài ra, Dubai cũng là nơi có tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa với chiều cao 828m.

Dubai là một thành phố và đồng thời là một trong 7 tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), là nơi đang nhắm đến việc thu hút 20 triệu du khách/năm đến năm 2020, khi Dubai tổ chức hội chợ thương mại toàn cầu Expo 2020.

Là một trung tâm vận tải lớn nằm trên các tuyến bay xuyên lục địa, sân bay Dubai trở thành sân bay bận rộn nhất đối với hành khách quốc tế trong năm 2017, với 88,2 triệu hành khách.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top