ClockChủ Nhật, 02/04/2017 22:03

Dubai thu hút 6,94 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài năm 2016

TTH - Tờ Emirates247 ngày 2/4 trích dẫn tuyên bố của Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum cho hay, Dubai đã thu hút 25,5 tỷ AED (tương đương 6,94 tỷ USD) vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2016.

Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Ảnh: Emaratalyoum

Qua đó, Dubai tiếp tục duy trì vị thế của mình trong số 10 thành phố hàng đầu thế giới về thu hút đầu tư nước ngoài, đứng thứ 7 toàn cầu.

Báo cáo mới nhất của Cơ quan Phát triển Đầu tư Dubai (Dubai FDI) nói thêm, Dubai cũng thành công trong việc thu hút 247 dự án đầu tư mới, góp phần tái khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư quốc tế lý tưởng; đồng thời xếp thứ 3 (sau London và Singapore) về các sáng kiến đầu tư mới năm 2016.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Emirates247)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Mỹ vẫn là nhà đầu tư lớn nhất vào ASEAN

Kết quả của một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, Mỹ tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất ở Đông Nam Á, bất chấp việc Trung Quốc đang nổi lên là đối tác thương mại mới nhất của mọi quốc gia trong khu vực.

Mỹ vẫn là nhà đầu tư lớn nhất vào ASEAN
Dubai đình chỉ thuế rượu để thúc đẩy du lịch

Trong tuyên bố mới đưa ra vào đầu tuần này, chính quyền thành phố Dubai của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tuyên bố sẽ loại bỏ 30% thuế đối với việc bán rượu trong năm 2023, động thái mới nhất trong một loạt các thay đổi chính sách tự do hóa trong vài năm qua nhằm thúc đẩy du lịch và thu hút cư dân nước ngoài đến đây nhiều hơn.

Dubai đình chỉ thuế rượu để thúc đẩy du lịch
Sân bay Dubai của UAE nhộn nhịp chuẩn bị cho sự kiện World Cup

Sân bay quốc tế Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã khởi động kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người nhập cảnh và quá cảnh tại sân bay này trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup), dự kiến từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar.

Sân bay Dubai của UAE nhộn nhịp chuẩn bị cho sự kiện World Cup
2022: Năm cơ hội kinh tế cho Campuchia

Với sự chú ý của khu vực được “đặt vững chãi” trên vai Campuchia, năm 2022 được nhận định chắc chắn sẽ là một năm đầy cơ hội về kinh tế và ngoại giao của đất nước. Về cách thức chính phủ nước này tận dụng cơ hội, có thể kể đến:

2022 Năm cơ hội kinh tế cho Campuchia

TIN MỚI

Return to top