ClockThứ Hai, 05/02/2018 22:41

Dubai tiếp tục là sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới

TTH - Sân bay quốc tế Dubai cho hay, họ đang tiếp tục giữ vị trí là sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới trong năm 2017, ngay cả khi lưu lượng hành khách tăng chậm nhất trong ít nhất 9 năm.

Dubai thu hút 6,94 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài năm 2016Dubai tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại lớn nhất khu vựcDubai sắp xây dựng tòa nhà chọc trời xoay 360 độ đầu tiên trên thế giới

Sân bay quốc tế Dubai xử lý hầu hết các chuyến bay quốc tế và là trung tâm của hãng hàng không lớn nhất Trung Đông-Emirates. Ảnh: Reuters

Lưu lượng thường niên tăng 5,5% lên 88,2 triệu hành khách trong năm 2017, so với mức 83,6 triệu hành khách của năm 2016, nhà khai thác các sân bay Dubai cho biết trong một tuyên bố ngày 5/2. Trong đó, số lượng hành khách Nga tăng 28% lên 1,3 triệu và hành khách Trung Quốc tăng 19,4% lên 2,2 triệu vào năm 2017.

Tuy nhiên, theo tính toán của Reuters, đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất của sân bay này kể từ ít nhất là năm 2009. Năm nay, tốc độ tăng trưởng được dự báo sẽ chậm lại khoảng 2,4%, khi sân bay dự kiến đón 90,3 triệu hành khách.

LÊ THẢO

 (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top