ClockThứ Năm, 16/03/2017 08:33

Dubai tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại lớn nhất khu vực

TTH - Ngày 15/3, Dubai chính thức khai mạc hội chợ nghệ thuật hàng năm lần thứ 11, đây được xem là chương trình nghệ thuật đương đại lớn nhất ở Trung Đông và Bắc Phi.

Triển lãm nghệ thuật đương đại đang diễn ra ở Dubai Ảnh: AFP

Là một phần của Tuần lễ nghệ thuật tháng 3, triển lãm quy tụ hơn 270 nghệ sỹ đến từ 70 quốc gia, tập trung vào các tác phẩm đương đại. Triển lãm đồng thời cũng nêu bật một số thách thức của quá trình sáng tạo nghệ thuật trong thế giới Ả Rập.

Dubai, nơi nổi tiếng với lối sống xa hoa và kiến ​​trúc lịch lãm, gần đây rất đầu tư vào việc mở rộng lĩnh vực văn hoá. Năm ngoái, vương quốc này đã khai trương nhà hát opera đầu tiên của đất nước.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Return to top