ClockChủ Nhật, 03/07/2016 05:51

Đức: An ninh EU sẽ không bị ảnh hưởng bởi Brexit

TTH.VN - Trong cuộc đàm phán với Vương quốc Anh, Liên minh châu Âu (EU) nên khẳng định rằng, an ninh trong khối 27 nước sẽ không bị ảnh hưởng xấu bởi việc Anh quyết định rời khỏi khối (Brexit), Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Deutschlandfunk.

Thủ tướng Đức: Điều 50 Hiệp ước Lisbon phải được kích hoạtPháp, Đức chuẩn bị "Kế hoạch B" cho EU sau trưng cầu "Brexit"Hậu Brexit, Anh-Pháp-EU tiếp tục duy trì quan hệ ổn định với Hàn QuốcBrexit: “Cơn địa chấn” không chỉ của nước Anh

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere. Ảnh: Reuters

Trước đó vào hôm 23/6, 52% người dân Anh đã bỏ phiếu quyết định rút khỏi Liên minh châu Âu.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào ngày hôm nay (3/7), khi được hỏi về ý kiến của mình liên quan đến Brexit, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho rằng, "dù Anh đi hay ở, EU cũng sẽ áp dụng các quy tắc an ninh cho toàn bộ liên minh. Về nguyên tắc, việc trao đổi thông tin sẽ là một phần quan trọng của cuộc đàm phán giữa Anh và EU, một quy tắc cũng sẽ được áp dụng cho Vương quốc Anh".

Theo nhận định của ông Thomas de Maiziere, Anh đã cùng sát cánh với Pháp, đồng thời là đối tác quan trọng nhất của Đức trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố cực đoan.

"Trong các cuộc đàm phán, chúng tôi chắc chắn vẫn đảm bảo việc trao đổi thông tin và an ninh sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định rời khỏi EU của nước Anh", Bộ trưởng Nội vụ Đức nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

TIN MỚI

Return to top