ClockThứ Bảy, 06/04/2019 14:39

Đức: Cá chết hàng tấn do tràn hóa chất xuống sông Schozach

TTH.VN - Theo thông tin mới trên trang Dw, chính quyền thành phố Heilbronn ngày 5/4 cho biết, sự cố tràn hóa chất gây nên bởi một công ty vận chuyển địa phương có nguy cơ cao sẽ giết chết mọi sinh vật sinh sống trong đoạn sông dài 16km của Schozach – một nhánh của sông Neckar.

Tuổi thọ con người có thể giảm 20 tháng do ô nhiễm không khíDo ô nhiễm, Thái Lan cung cấp mặt nạ cho toàn bộ người dân miền BắcLính Mỹ tại Hàn Quốc đeo khẩu trang vì ô nhiễm bụi mịnNgại ô nhiễm, doanh nghiệp châu Á khó giữ chân nhân sự cấp caoChâu Á-Thái Bình Dương: 92% người dân tiếp xúc với mức độ ô nhiễm nguy hiểm

Lực lượng chức năng vớt cá chết do hóa chất trên nhánh sông Schozach (Đức). Ảnh: Dw

Ngay sau khi được thông báo về sự cố tràn hóa chất, hơn 100 lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên cứu hộ động vật đã được điều động khẩn cấp đến hiện trường để ngăn chặn tối đa thiệt hại đối với động vật và giảm thiểu mức độ phá hủy môi trường bằng cách bơm thêm nước sạch vào các ao, hồ gần sông. Động thái được ghi nhận là một trong những nỗ lực pha loãng hóa chất và hỗ trợ vớt động vật chết dễ dàng hơn.

Lực lượng chức năng cho biết, có hơn 1 tấn cá và rất nhiều chim nước, cũng như 1 con hươu được phát hiện đã chết trong đoạn nước sông nối dài giữa hai thị trấn Talheim và Abstatt.

Để đảm bảo an toàn tối đa, cảnh sát khuyến cáo người dân “tránh xa khu vực này”, đồng thời nghiêm cấm trẻ em và động vật tránh xa khu vực sông nhiễm hóa chất.

Sau quá trình điều tra, ước tính có hơn 1.000 lít hóa chất độc hại đã bị đổ và tràn xuống sông khi vụ tai nạn xảy ra hồi ngày 2/5.

Các phân tích thành phần nước cho thấy nồng độ glycol, ethylene glycol và cồn rất cao trong nước. Cùng với đó, nồng độ amoniac cũng cao hơn mức cho phép. Được biết, glycol là một trong số những thành phần dùng làm chất chống đông.

Ngư dân địa phương bày tỏ lo lắng, có thể sẽ mất nhiều năm để dòng sông có thể phục hồi lại như ban đầu.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Return to top