ClockThứ Tư, 28/02/2018 06:51

Đức cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm môi trường

TTH.VN - Các thành phố lớn ở Đức có thể sẽ cấm hoàn toàn các dòng xe chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm nặng cho môi trường.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”Nhiều cổng thông tin chính phủ Đông Nam Á nhiễm mã độcÔ nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trời

Các quốc gia cần khẩn trương hành động để bảo vệ sức khỏe người dân. Ảnh: Euro News

Có thể nói, phán quyết được đưa ra vào sáng ngày 27/2 là một cú sốc lớn đối với nhiều nhà sản xuất tại thị trường bán lẻ ôtô lớn nhất châu Âu.

Trong thời gian gần đây, các dòng xe chạy bằng diesel ở Đức đang phải đối mặt với một làn sóng phản ánh dữ dội của cư dân toàn cầu về những tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên. Tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng kể từ khi hãng sản xuất xe hơi Volkswagen thừa nhận về hành vi gian lận, cố tình giảm lượng phát thải khí Nito oxit (Nox) và khói bụi dạng hạt nguy hiểm trong quá trình thực hiện bài kiểm tra về mức độ thải khí ở Mỹ.

Trong một dữ kiện có liên quan, Ugo Taddei, luật sư của tổ chức phi chính phủ Khách hàng Trái Đất (ClientEarth) khẳng định: “Quyết định này sẽ mang lại những tác động rất lớn giúp hỗ trợ cải thiện tình hình sức khỏe của người dân ở Đức nói riêng và cư dân toàn cầu nói chung. Đưa ra các hạn chế về sự xuất hiện của các loại phương tiện gây ô nhiễm môi trường là cách nhanh nhất để bảo vệ con người thoát khỏi nguồn ô nhiễm không khí độc hại”.

Đan Lê (Lược dịch từ Euro News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top