ClockThứ Tư, 20/07/2016 14:02

Đức: Cần tăng cường quan hệ giữa cảnh sát & cơ quan gián điệp châu Âu

TTH.VN - Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier ngày hôm nay (20/7) kêu gọi lực lượng cảnh sát và các cơ quan tình báo ở châu Âu tăng cường quan hệ hợp tác, đồng thời duy trì nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong thời gian gần đây.

Ông Obama: Pháp, Đức, Italy, Anh nên bảo vệ EU hậu BrexitCác nước tăng cường an ninh sau vụ tấn công tại Nice, Pháp

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: Reuters

"Các cuộc tấn công cực đoan trong thời gian gần đây cho thấy chúng ta đã không đảm bảo an ninh tuyệt đối. Những vụ tấn công khủng bố là ngẫu nhiên và có thể nhằm vào mỗi cá nhân chúng ta", ông  Steinmeier nói với hãng tin Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

"Thực tế là chúng ta cần khẩn trương tăng cường hợp tác giữa lực lượng cảnh sát và các cơ quan tình báo ở châu Âu, cũng như tiến hành hoạt động chia sẻ thông tin tốt hơn", ông Steinmeier nói thêm.

Ngoài ra, việc tiếp tục chiến đấu chống IS và giúp người dân trong khu vực thoát khỏi ảnh hưởng của các nhóm cực đoan cũng không kém phần quan trọng, Ngoại trưởng Đức nhận định.

Lời kêu gọi ​​của ông Steinmeier được đưa ra 1 ngày sau khi một người tị nạn Afghanistan 17 tuổi làm ít nhất 22 bị thương khi thực hiện vụ tấn công man rợ bằng rìu trên 1 chuyến tàu ở miền nam nước Đức, trước khi y bị cảnh sát bắn chết. Đây là vụ tấn công mới nhất trong một chuỗi các cuộc tấn công mà IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Bộ trưởng ngoại giao Đức cho rằng, phương thức dài hạn và duy nhất để chống lại chủ nghĩa cực đoan là tạo điều kiện cho phép các nhóm tôn giáo và xã hội khác nhau sống chung với nhau một cách hòa bình, cả ở phương Tây và ở các khu vực xung đột ở Trung Đông.

Được biết, ông Steinmeier ngày hôm nay (20/7) sẽ đến Washington để tham dự cuộc họp với bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng các nước để thảo luận về cuộc chiến chống IS. Cũng theo ông Steinmeier, sự hợp tác của cộng đồng Hồi giáo đóng vai trò quan trọng, bởi lợi ích của họ trong việc ngăn chặn những người trẻ tuổi gia nhập các nhóm cực đoan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Return to top