ClockThứ Bảy, 28/05/2016 05:51

Đức cảnh báo nguy cơ IS tấn công Euro 2016

TTH.VN - Các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang nhắm vào giải đấu bóng đá Euro 2016, mặc dù hiện vẫn chưa có bằng chứng cụ thể về kế hoạch của cuộc tấn công, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa của Đức cho hay.

5000 chiến binh cực đoan trở về châu Âu, đe dọa EURO 2016Pháp diễn tập chống tấn công khủng bố trước thềm Euro 2016Hướng tới VCK EURO 2016 trên đất Pháp: Ám ảnh bóng đen khủng bố

Logo cho giải vô địch bóng đá châu Âu  Euro 2016 sắp tới. Ảnh: Reuters

Reuters sáng nay (28/5) thông tin, cảnh báo của người đứng đầu Văn phòng Liên bang Đức về Bảo vệ Hiến pháp, Hans-Georg Maassen được đưa ra sau khi người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp (DGSI), ông Patrick Calvar nói rằng, IS đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công bằng bom vào các đám đông ở Pháp trong mùa giải Euro tới đây.

Pháp, nơi các phiến quân đã cướp đi mạng sống của 130 người trong các cuộc tấn công liên hoàn vào quán cà phê, quán bar, sân vận động bóng đá và hội trường âm nhạc ở thủ đô Paris hồi năm ngoái, sẽ tổ chức Euro 2016, bắt đầu từ ngày 10/6 và kéo dài trong vòng 1 tháng tại 10 sân vận động trên khắp cả nước.

"Chúng tôi biết rằng, IS đã đưa giải vô địch bóng đá châu Âu vào tầm ngắm", ông Maassen nói với tờ báo Rheinische Post.

Cũng theo người đứng đầu cơ quan tình báo Đức, mặc dù không có bằng chứng cứng về một cuộc tấn công, có "khá nhiều tiếng ồn và dấu hiệu xung quanh" cho thấy IS, al Qaeda hoặc Nusra Front đang muốn thực hiện tấn công khủng bố nhắm vào các mục tiêu ở phương Tây.

Khoảng 2,5 triệu khán giả dự kiến ​​tham gia vào 51 trận đấu bóng đá của 24 đội bóng tại Euro 2016. Ngoài ra còn có các "khu vực dành cho người hâm mộ", nơi đám đông sẽ tập trung để xem các trận đấu trên màn hình lớn tại nhiều thành phố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

TIN MỚI

Return to top