ClockThứ Tư, 31/07/2019 14:05

Đức cấp gần 9.000 giấy phép đoàn tụ gia đình cho thân nhân người tị nạn

TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang Dw, kể từ khi chính phủ Đức thay đổi luật đoàn tụ gia đình vào năm 2018, đến nay đã có gần 9.000 thân nhân của của những người tị nạn ở Đức đã được nhập cảnh vào nước này.

Người di cư vì kinh tế hết cửa vào MỹIOM và UNHCR kêu gọi châu Âu tái khởi động cứu trợ người di cưMexico bổ sung 2 thành phố vào chương trình bảo vệ người di cưHơn 41 triệu người phải di dời nội bộ do xung độtGiáo dục vẫn là “giấc mơ xa vời” đối với nhiều người tị nạn và di cưHành trình từ trẻ tị nạn thành hiệu trưởng một trường học ở Mỹ

Ảnh minh họa: Dw

Trả lời báo giới, Bộ Ngoại giao Đức cho biết cơ quan đã cấp tổng cộng 8.758 giấy phép nhập cảnh trong giai đoạn từ 8/2018 – 6/2019.

Liên Đảng liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và Đảng Dân chủ xã hội (SPD) đã đồng ý dỡ bỏ lệnh đình chỉ cấp giấy phép đối với người thân của những người có quyền được bảo vệ (subsidiary protection) sau các cuộc đàm phán khó khăn vào giữa năm 2018.

Mặc dù số lượng giấy nhập cảnh phát ra rất lớn, song liên đảng giới hạn mỗi tháng chỉ phát tối đa 1.000 đơn vị giấy phép giúp các gia đình đoàn tụ.

“Các đơn xin nhập cảnh nộp trong giai đoạn tháng hai, ba, tư đã vượt quá hạn ngạch 1.000 hồ sơ/ tháng, song chúng tôi vẫn xem xét vào các tháng tiếp theo”, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức thông tin.

Được biết, người thân của người tị nạn hoặc người được  bảo vệ theo Công ước Geneva từ lâu đã có thể nộp đơn xin đoàn tụ gia đình. Song chính phủ Đức đã đình chỉ quyền lợi này đối với những người có quyền được bảo vệ vào năm 2017.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top