ClockThứ Sáu, 09/12/2016 13:45

Đức công bố chương trình viện trợ giúp người tị nạn hồi hương

TTH.VN - Chính phủ Đức cam kết dành 150 triệu euro (tương đương 189 triệu USD) giúp người tị nạn hồi hương, Bộ trưởng Bộ Phát triển Đức Gerd Mueller cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố ngày hôm nay (9/12).

Đức: 60.000 người tị nạn sẽ tự nguyện hồi hương trong năm nayThủ tướng Angela Merkel: Tị nạn ở Đức chỉ là tạm thời

Một điểm đăng ký tị nạn ở Erding gần thành phố Munich, phía nam Đức. Ảnh: AFP

Nguồn quỹ viện trợ sẽ dành cho cả những người tị nạn không đủ điều kiện nhập cư vào Đức và người tị nạn chọn trở về quê hương.

"Trong 3 năm tới, chúng tôi sẽ dành 50 triệu euro mỗi năm cho chương trình hồi hương này", Bộ trưởng Gerd Mueller nói với nhật báo Augsburger Allgemeine của Đức.

Chương trình viện trợ sẽ được cung cấp cho người dân Iraq, Afghanistan và người tị nạn từ vùng Balkan, để giúp những người này "có sự khởi đầu mới" ở đất nước của họ.

"Chúng tôi có thể cung cấp cho họ giáo dục, đào tạo chuyên nghiệp, việc làm và lợi ích xã hội", ông Mueller nói thêm.

Từ khi nhận được 900.000 yêu cầu tị nạn vào năm 2015, Đức đã tiến hành thắt chặt biên giới và các quy định của mình đối với những người sẽ nhập cư.

Dưới áp lực của Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của mình, Thủ tướng Đức Angela Merkel quyết định siết chặt hoạt động xuất nhập cảnh, đồng thời cam kết không bao giờ cho phép sự xuất hiện của làn sóng người tị nạn đến từ Iraq, Syria và Afghanistan một lần nào nữa.

Chính sách "mở cửa" trước đây đối với người tị nạn của bà Merkel thu hút nhiều sự chỉ trích, một phần do một số tội phạm có liên quan tới những người tị nạn mới đến.

Tuần trước, một người tị nạn Afghanistan bị bắt vì tình nghi cưỡng bức và sát hại một học sinh Đức. Hồi tháng trước, cảnh sát nước này bắt giữ 7 người tị nạn Afghanistan với tình nghi nhiều lần cưỡng hiếp một thiếu nữ Iran trong một trại tị nạn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Business Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top