ClockThứ Bảy, 17/12/2016 06:49

Đức đưa ra biện pháp cứng rắn hơn đối với tin tức giả mạo

TTH.VN - Các quan chức hàng đầu trong liên minh cầm quyền ở Đức hôm 16/12 cho hay, họ đang lên kế hoạch sử dụng luật pháp để xử lý thẳng tay những "phát ngôn thù địch" và tin tức giả mạo trên Facebook, cũng như các nền tảng truyền thông xã hội khác, đồng thời áp đặt các hình phạt nghiêm khắc nếu những phát ngôn này không được nhanh chóng gỡ bỏ.

Facebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giớiHơn 1/2 người dùng trực tuyến tiếp cận tin tức từ mạng xã hội

Biểu tượng của Twitter (phía trên) và logo của Facebook. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh, các chính trị gia đang lo lắng về việc những phát ngôn thù địch và tin tức giả mạo có thể gây ảnh hưởng dư luận trước cuộc bầu cử vào năm tới, trong đó Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4.

"Bây giờ, chúng ta trong liên minh sẽ có hành động vào đầu năm tới", ông Volker Kauder, một thành viên cao cấp thuộc đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà Merkel khẳng định.

Trong một động thái liên quan, Facebook nói rằng, họ sẽ có biện pháp ngăn chặn sự lan rộng của tin tức giả mạo bằng việc bổ sung trên giao diện một nút ấn có tên là “tin giả” ở góc phải của bài viết có dấu hiệu đáng ngờ, sau đó sẽ yêu cầu kiểm tra và đánh giá mức độ chính xác của bài viết này.

Theo ông Kauder, luật pháp sẽ yêu cầu các công ty truyền thông xã hội thành lập văn phòng với nhiệm vụ trả lời khiếu nại từ người bị ảnh hưởng bởi các thông điệp thù hận trong vòng 24 giờ.

Chủ tịch đoàn nghị sĩ đảng Dân chủ Xã hội (PSD) tại Quốc hội Đức Thomas Oppermann nói với tạp chí Der Spiegel rằng, Facebook có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 500.000 euro nếu họ không loại bỏ tin tức giả mạo và các tin nhắn không phù hợp khác trong vòng 24 giờ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Newsbuckets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top