ClockThứ Bảy, 18/03/2017 14:06

Đức dùng công nghệ để xác định nguồn gốc người tị nạn

TTH.VN - Đức sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói tiên tiến để xác định nguồn gốc của những người tị nạn không có giấy tờ đến nước này, theo tin từ hãng thông tấn PressTV ngày 18/3.

Đức: Gia tăng các cuộc tấn công vào người tị nạnĐức khai thác điện thoại người tị nạn để kiểm tra thông tinĐức sẽ trục xuất con số kỷ lục người tị nạn bị từ chốiĐức dọa cắt viện trợ các nước từ chối nhận lại người tị nạn

Người tị nạn đến nhà ga Munich, Đức. Ảnh: AFP

Văn phòng di cư và người tị nạn Liên bang Đức (BAMF) sẽ bắt đầu sử dụng phần mềm mới trong tương lai gần, nhằm xác định những người tị nạn nói tiếng Ả Rập tự nhận là người Syria với mục đích tăng khả năng được tiếp nhận.

Trong đó, BAMF sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu ghi lại những mẫu lời thoại để phân tích các phương ngữ của người tị nạn, một nhiệm vụ của các thông dịch viên hiện nay nhằm xác định nguồn gốc của người tị nạn.

Phần mềm mới tương tự như công nghệ xác thực giọng nói của các ngân hàng và công ty bảo hiểm, được cho là có khả năng phân biệt các phương ngữ.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng, một máy tự động làm việc hoàn toàn chính xác là điều gần như không thể, vì ngôn ngữ, bao gồm tiếng địa phương và từ vựng sẽ luôn thay đổi.

Theo số liệu chính thức, khoảng 60% người tị nạn đặt chân đến Đức hồi năm ngoái không có giấy tờ nhận dạng cần thiết. Chính phủ Đức đã ghi nhận 280.000 người tị nạn đến nước này trong năm 2016.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

TIN MỚI

Return to top