ClockThứ Tư, 03/10/2018 06:46

Đức hỗ trợ phát triển các kế hoạch xuyên biên giới của Mekong

TTH.VN - Theo thông tin từ Ủy hội sông Mekong (MRC), Đức vừa cam kết sẽ tài trợ 4 triệu EURO ( tương đương 4,6 triệu USD) cho MRC để tăng cường hợp tác nguồn nước xuyên biên giới Mekong.

Hội nghị Mekong – Lan Thương: Thanh niên trong việc ổn định văn hóa tại DNBảo vệ nguồn nước sông Mekong - vấn đề then chốt của khu vựcTruyền thông khu vực tăng cường hợp tác, xúc tiến du lịchPATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%

Ảnh minh họa: Lonely Planet

Sự hỗ trợ của Đức nhằm mục tiêu tăng cường đối thoại về hợp tác trong quy hoạch và quản lý tài nguyên nước xuyên biên giới giữa các nước thuộc khu vực hạ lưu sông Mekong bao gồm Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Nội dung lá thư được gửi từ đại sứ quán Đức ở Vientiane đến ban thư ký MRC chỉ rõ, công tác viện trợ sẽ kéo dài trong 3 năm, từ 2/2019 đến 12/2021. Trong đó nỗ lực hỗ trợ sẽ được triển khai thông qua tổ chức phát triển kỹ thuật Đức (GIZ).

Theo ý kiến của ông Phạm Tuấn Phan, Giám đốc điều hành Ban thư ký Ủy hội sông Mekong (MRC), những hỗ trợ liên tục của Đức sẽ giúp tăng cường chuỗi nỗ lực của MRC trong kế hoạch kết nối và cải thiện quy hoạch hệ thống sông ngòi ở lưu vực hạ lưu tại thời điểm lưu vực hạ lưu sông Mekong đang trên đà thay đổi và phát triển mạnh mẽ. Phần lớn chi phí của gói hỗ trợ sẽ được sử dụng cho hai dự án xuyên biên giới chung giữa hai nước Lào - Campuchia và giữa Campuchia – Thái Lan.

Hai dự án sẽ cung cấp những hiểu biết sâu hơn, cũng như tăng cường quản lý tài nguyên lưu vực sông Mekong và giải quyết vấn đề hạn hán, lũ lụt. Hiện các dự án đang trong giai đoạn thí điểm và cũng đang được Đức hỗ trợ thông qua một cơ chế tài chính tương tự.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top