ClockThứ Ba, 20/08/2019 06:35

Đức, Hungary kỷ niệm 30 sự kiện Picnic toàn Âu

TTH.VN - Tại buổi họp, nữ Thủ tướng Angela Markel cũng nhấn mạnh rằng Đức và Hungary vẫn nhất trí về nhiều khía cạnh, bao gồm việc cần hành động nhiều hơn để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của các phong trào tị nạn.

Đức, Áo tiếp nhận người tị nạnThủ tướng Anh gặp mặt lãnh đạo châu Âu bàn về thỏa thuận BrexitXuất khẩu đình trệ, kinh tế Đức suy giảm trong quý II/2019Đức cấp gần 9.000 giấy phép đoàn tụ gia đình cho thân nhân người tị nạnHungary bắt đầu trục vớt du thuyền bị đắm trên sông DanubeTàu du lịch trên sông bị chìm, nhiều người thiệt mạng và mất tích

Ảnh: History Revealed

Vào ngày 19/8, Thủ tướng Đức Angela Markel đã có buổi gặp mặt với người đồng cấp phía Hungary Viktor Orban nhân dịp kỷ niệm 30 năm sự kiện khoảng 600 công dân Đông Đức đã đào thoát sang Tây phương nhân một cuộc dã ngoại Picnic Toàn Âu ở biên giới Hungary – Áo sau sự sụp đổ của Bức màn sắt năm 1989.

Tại buổi họp, nữ Thủ tướng Angela Markel thừa nhận rằng “vẫn còn khác biệt” giữa hai nước khi nói đến vấn đề di cư, song bà cũng nhấn mạnh rằng Đức và Hungary vẫn nhất trí về nhiều khía cạnh, bao gồm việc cần hành động nhiều hơn để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của các phong trào tị nạn.

Đây là cuộc di cư hàng loạt đầu tiên của người Đông Đức kể từ khi Bức tường Berlin được xây dựng vào năm 1961.

“Nếu không có những dấu mốc lịch sử như sự kiện Picnic toàn Âu, tôi sẽ không thể trở thành một chính trị gia, cũng như không thể trở thành thủ tướng của một nước Đức thống nhất”, Thủ tướng Angela Markel xúc động nói.

Lễ kỷ niệm đánh dấu lần gặp mặt hiếm hoi của hai chính trị gia vĩ đại châu Âu, với Thủ tướng Đức Angela Markel tại chức từ năm 2005 và Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chức từ năm 2010. Lần cuối cùng hai lãnh đạo có dịp gặp mặt là vào tháng 7/2018, khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban thực hiện chuyến thăm đầu tiên đến Berlin.

Trong một diễn biến có liên quan, Thủ tướng Angela Markel cho biết, bà có niềm tin rằng Chủ tịch Ủy ban châu Âu sắp nhậm chức là bà Ursula Von der Leyen sẽ đưa ra động lực mới để tìm ra cách tiếp cận chung của châu Âu đối với câu hỏi về di cư.

Bác bỏ mọi mâu thuẫn, Thủ tướng Viktor Orban khẳng định những bức tường đã bị dỡ bỏ trong năm 1989 để tất cả mọi người có cơ hội sống trong hòa bình và an ninh. 

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top