ClockThứ Sáu, 06/09/2019 21:42

Đức kêu gọi giải quyết căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

TTH - Ngày 6/9, bắt đầu chuyến thăm đến Bắc Kinh (Trung Quốc), Thủ tướng Đức Angela Markel nhận định, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến toàn thế giới, qua đó kêu gọi hai cường quốc sớm giải quyết ổn thỏa.

Chứng khoán toàn cầu mất 1.000 tỷ USD sau khi Trung Quốc áp thuế đáp trả MỹMỹ lùi thời điểm tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

Đức muốn bắt đầu một giai đoạn mới trong mối quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc. Ảnh: Dw

Trong khuôn khổ chuyến công tác kéo dài 2 ngày, nữ thủ tướng cho biết, Đức muốn bắt đầu một giai đoạn mới trong mối quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc. Cụ thể, Thủ tướng Angela Markel đã thúc đẩy một thỏa thuận đầu tư châu Âu với Bắc Kinh. Trong đó Đức luôn mở cửa cho các dự án đầu tư của Trung Quốc và luôn hoan nghênh tất cả các công ty Trung Quốc đầu tư vào nước này. Tuy nhiên, Đức sẽ kiểm tra các khoản đầu tư vào một số lĩnh vực chiến lược và cơ sở hạ tầng quan trọng.

Được biết, tác động từ căng thẳng thương mại mà Đức phải gánh chịu là số lượng các hợp đồng sản xuất giảm mạnh trong quý II, đẩy nước này đến bờ vực suy thoái.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Devdiscourse, Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Return to top