Thế giới

Đức kỳ vọng người di cư có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

ClockChủ Nhật, 08/11/2015 15:25
TTH.VN - Theo Sputnik ngày 8/11, Bộ trưởng Lao động Đức bày tỏ hy vọng người di cư có thể giúp tăng cường sự tăng trưởng kinh tế của đất nước này.


Phần lớn những người di cư đến Đức dưới độ tuổi 30.Ảnh: SBS

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Bild của Đức vừa công bố hôm nay, dòng chảy khổng lồ những người di cư kéo sang Đức hiện nay có thể tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế, nếu quốc gia này tạo điều kiện cho những người di cư hoà nhập thành công vào xã hội, Bộ trưởng Bộ Lao động và Xã hội Andrea Nahles cho biết.

Ít nhất 800.000 người di cư, chủ yếu là những người từ Syria và Afghanistan chạy trốn chiến tranh và bất ổn trong nước - dự kiến ​​sẽ yêu cầu xin tị nạn tại Đức vào cuối năm nay. Phần lớn trong số họ đều ở độ tuổi dưới 30.

Bộ trưởng Nahles cho rằng, "đó là một tin tốt cho đất nước". "Nếu nắm bắt cơ hội này, chúng ta có thể giúp những người di cư hoà nhập vào thị trường lao động của chúng ta, làm cho họ trở thành những láng giềng và là những đồng nghiệp tốt. Chúng ta có công việc để có thể cung cấp cho họ và có những lĩnh vực thật sự cần có những người chuyên nghiệp".

Bộ trưởng Lao động và Xã hội Nahles nói thêm rằng, rào cản ngôn ngữ sẽ là một thách thức lớn vì nhiều người nhập cư đổ vào nước này không biết nói cũng như không thể viết được tiếng Đức.

Theo nguồn tin, tỷ lệ thất nghiệp ở Đức đã giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm qua, với số lượng người thất nghiệp ước tính khoảng 2,7 triệu người.

Một cuộc khảo sát được tiến hành hồi tháng 9 vừa qua bởi các chuyên gia Đức từ các tổ chức tài chính lớn dự đoán rằng, làn sóng nhập cư có thể dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp ở nước này trong năm 2016.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Return to top